Những quan niệm sai lầm về vô sinh ở nam giới

05/06/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Có thể làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách làm cho tinh hoàn lạnh, quan hệ tình dục mỗi ngày, tránh căng thẳng... Những điều này có chính xác không? Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia.

(TNO) Có thể làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách làm cho tinh hoàn lạnh, quan hệ tình dục mỗi ngày... Những điều này có chính xác không? Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia.

Tiến sĩ Rashmi Sharma, chuyên gia về sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm tại Moolchand (Ấn Độ) đã cho biết ý kiến chuyên môn về những quan niệm sai lầm có liên quan đến khả năng sinh sản và tình trạng vô sinh ở nam giới.

Chỉ có nữ giới mới bị vô sinh. Sai. 40% trường hợp vô sinh là ở nam giới.

Căng thẳng gây vô sinh. Sai. Căng thẳng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục chứ không ảnh hưởng đến chất lượng hay số lượng tinh trùng, vì thế căng thẳng không dẫn đến vô sinh.

Những quan niệm sai lầm về vô sinh ở nam giới
Nam giới có thể vô sinh khi tuổi còn trẻ - Ảnh: Shutterstock

Giữ cho tinh hoàn lạnh sẽ tăng chất lượng tinh trùng. Sai. Làm lạnh tinh hoàn bằng đá không những không có tác dụng làm tăng chất lượng tinh trùng mà còn gây nguy hiểm cho bộ phận này. Ngoài ra, mặc quần chật, lái xe trong thời gian dài, sử dụng máy tính xách tay để trên đùi, tắm trong bồn nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ tinh hoàn... vì vậy ảnh hưởng đến sự sinh sản tinh trùng.

Chỉ những người lớn tuổi mới bị vô sinh. Sai. Ngay cả những nam giới trẻ tuổi cũng bị vô sinh. Thiếu tinh trùng hay số lượng tinh trùng ít có thể gây vô sinh ngay cả ở độ tuổi 20.

Bổ sung dưỡng chất không cải thiện được số lượng tinh trùng. Sai. Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, kẽm giúp cải thiện số lượng tinh trùng.

Nếu bạn đã có con trước đó, bạn không mắc chứng vô sinh sau đó. Không đúng. Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh thứ phát, chẳng hạn như rụng trứng không đều, thay đổi hormone có thể ảnh hưởng cả nam và nữ. Vì thế, không có gì bảo đảm bạn sẽ không bị vô sinh khi đã có con trước đó.

Cân nặng không ảnh hưởng đến vô sinh ở nam giới. Sai. Nam giới thừa cân hay thiếu cân có thể gặp rắc rối về chất lượng và số lượng tinh trùng.

Quan hệ tình dục mỗi ngày sẽ tăng cường khả năng sinh sản. Sai. Thực tế là điều này có thể làm giảm khả năng sinh sản. Trứng chỉ sống được trong 24 giờ. Quan hệ tình dục thường xuyên hơn chỉ có ích trong khoảng thời gian có thể thụ thai của nữ giới.

Đức Trí

>> Nuôi tinh trùng trong phòng thí nghiệm
>> Tạo “của quý” từ da tay
>> Ăn gì để đánh thức “ham muốn” ngày Xuân?
>> Hiếm muộn do không có tinh trùng
>> Tìm ra gien có thể chữa bệnh vô sinh cho nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.