Hàng quán rộn ràng đón Euro

07/06/2012 23:40 GMT+7

(TNO) Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa Euro 2012 sẽ chính thức khai mạc. Tại Hà Nội, dịch vụ hàng quán đã rộn ràng chuẩn bị đón khách xem Euro từ nhiều ngày nay.

 >> Chém gió mùa Euro
>> Bộ ba “Cưới ngay kẻo lỡ” khởi động Euro sớm
>> Lèo tèo khách đi du lịch xem Euro 2012
>> Thăm Ba Lan mùa Euro Cup
>> Cơn lốc cá độ tràn qua giới trẻ - Kỳ cuối: Những cuộc đời bị hủy hoại
>> CH Czech mua chỗ trong FIFA 12
>> Chồng mê cá độ
>> Nhịp sống thay đổi vì... Euro
>> Chào Euro 2008!

xem euro
Hàng quán ở Hà Nội tung chiêu hút tín đồ môn thể thao vua xem Euro - Ảnh: Đan Hạ

Trên đường phố Hà Nội những ngày này, không khó để bắt gặp những tấm biển, pano quảng cáo giảm giá đồ ăn, uống hay khuyến mại để thu hút tín đồ môn thể thao vua.

Từ cuối tháng 5, anh Minh Đức, chủ quán cà phê ở khu đô thị Mỹ Đình (H.Từ Liêm, Hà Nội) đã cho nhân viên bố trí lại không gian, mua thêm bàn ghế, đồ ăn nhẹ để phục vụ khách.

"World Cup năm 2010, khách đến đông đến mức không đủ ghế ngồi. Mà lúc đó, cửa hàng nào cũng cần ghế, nên không mượn được", anh Đức nói.

Theo anh Đức, năm nay "kinh tế khó khăn, có khả năng khách không tìm đến các quán cà phê sang trọng nữa, mà sẽ ngồi vỉa hè nhiều, nên mình đã vạch sẵn kế hoạch".

xem euro 1
Nhiều quán cà phê đã sẵn sàng đón khách xem Euro - Ảnh: Đan Hạ

Thay vì mua tivi LCD, anh Đức mua 2 bộ máy chiếu. Chủ quán này giải thích, ngồi xem trên máy chiếu, dù không sống động, sắc nét như ở tivi, nhưng bù lại khách được hưởng thụ không gian thoải mái mà giá đồ uống lại rẻ hơn.

Chị Nguyễn Thị Hiền, chủ quán cà phê Ronaldo (27 Cầu Giấy) cũng cho biết, hệ thống màn hình, loa, amply luôn hoạt động tốt. Do vậy, thay vì đầu tư vào cải tạo hệ thống tivi phục vụ khách xem, chị sẽ tập trung vào chất lượng cà phê, các món ăn và sẽ cân nhắc giảm giá, tăng khuyến mại để đón khách xem bóng đá.

Euro đang đến rất gần, những quán nước, bia vỉa hè cũng có chiến lược mang tivi ra đường mở Euro cho khách xem. Khu vực trước sân vận động Mỹ Đình tái xuất hiện nhiều quán vỉa hè có trang bị máy chiếu. Chưa đến ngày bóng lăn, nên các chủ hàng mở karaoke hoặc phim cho khách ngồi uống nước xem.

"Năm 2010, tối nào có đá bóng World Cup cũng ra các quán nước ven đường uống trà đá, xem đá bóng là thú vui không tốn tiền của sinh viên", Trần Mạnh Cường ở ngõ B1, tổ 50 Mai Dịch cho biết.

Cường nói thêm, có khi nhóm bạn 10 người ngồi một lúc, xem hết trận bóng đá chỉ phải trả khoảng 100.000 đồng tiền nước uống. "Mà xem ở những nơi như thế này, được hò hét thoải mái nên thú vị hơn trong quán nhiều", khách hàng này chia sẻ.

xem euro 2

xem euro 3
Nhiều quán nước ven đường cũng đã sẵn sàng phục vụ khách xem Euro - Ảnh: Đan Hạ

Tivi giá rẻ thanh lý trên mạng cũng được không ít người quan tâm. Trên các trang mạng mua bán cũng xuất hiện nhiều rao vặt bán tivi giá rẻ để phục vụ khách xem Euro.

Anh Trường, chủ nhân một rao vặt bán tivi trên mạng cho biết, rao thanh lý 8 cái, đến ngày 18.5, anh bán được 5.

"So với tivi mới đập hộp, giá bán các loại này rẻ hơn khoảng 20%, nhưng chất lượng vẫn tốt gần như mới. Đây là lô hàng cũ, lỗi mốt nên đem bán giá thanh lý", anh Trường chia sẻ.

Các siêu thị điện máy cũng tranh thủ tung khuyến mại "ăn theo" Euro. Tại Pico, chương trình khuyến mại giảm giá 15% từ ngày 19.5 đến 30.6 đang được áp dụng với khách mua tivi từ 40 inch trở lên. Anh Nguyễn Quang Đức, đại diện Pico cho biết, số tivi LCD, Plasma và LED từ 40 inch bán ra đợt này tăng hơn 40%.

Anh Lê Tùng, đại diện siêu thị Topcare cũng cho biết, đợt này lượng tivi bán ra toàn hệ thống khoảng 300 chiếc mỗi ngày, tăng 40% so với trước. Trong đó, số tivi từ 42 inch trở lên chiếm 35%.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.