Giữa tháng 6 sẽ xử lý chống thấm đập Sông Tranh 2

05/06/2012 03:58 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều 4.6, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết, phương án xử lý thấm nước tại đập thủy điện Sông Tranh 2 đã được Tập đoàn điện lực VN phê duyệt.

“Xăng không đạt chuẩn gây cháy nổ”

Viện KH-CN sẽ xử lý phần thấm trên mặt nước, Viện Thiết kế Hoa Đông (Trung Quốc) sẽ xử lý phần thấm nằm dưới mực nước của hồ chứa.

Dự kiến khoảng 10 ngày tới sẽ làm xong các thủ tục và hai nhà thầu sẽ chính thức triển khai xử lý thấm. Theo tiến độ đã được phê duyệt, cuối tháng 8 trước khi vào mùa mưa lũ việc xử lý sẽ kết thúc.

* Liên quan tới kết luận xăng bẩn là nguyên nhân gây cháy nổ xe của ĐH Bách khoa TP.HCM và Sở KH-CN TP.HCM, ông Nguyễn Phú Cường - Vụ phó Vụ KH-CN, Bộ Công thương, cho rằng kết luận này không ngược với kết luận của Bộ. Tuy nhiên, theo ông Cường, thử nghiệm của ĐH Bách khoa TP.HCM được tiến hành trên các mẫu xăng bẩn, không đạt chuẩn. “Các mẫu xăng không đạt chuẩn tất nhiên sẽ không an toàn, gây cháy, nổ, còn kết luận của Bộ KH-CN và các bộ dựa trên rất nhiều thử nghiệm các mẫu xăng ở các phương tiện cháy nổ và các cây xăng. Kết luận nói chưa rõ nguyên nhân chứ không phải nói là không phải tại xăng”, ông Cường nói.

M.Hà

>> Tạm dừng thỏa thuận địa điểm lập dự án thủy điện
>> Hối thúc 4 thủy điện xả nước cứu hạn
>> Đập Sông Tranh 2: Cần xác định nguyên nhân trước khi khắc phục
>> Đập xả lũ hỏng nặng
>> Chi 50 tỉ đồng “vá” đập Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.