Giảm cân thời kỹ thuật cao

05/06/2012 18:17 GMT+7

(TNO) Giảm cân một cách lành mạnh với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại là khuynh hướng đáng quan tâm trong thời buổi hiện nay.

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) vừa công bố cặp kính phục vụ riêng cho chuyện ăn kiêng, vừa phóng đại nhưng cũng vừa ngụy trang món đồ ăn tầm thường trên tay người dùng thành thực phẩm thơm ngon.

Được trang bị camera, kết nối máy tính, cặp kính mới cho phép "thực khách" có cảm giác thỏa mãn với bữa ăn đạm bạc.

 Giảm cân thời kỹ thuật cao
Kính ăn kiêng - Ảnh: AFP

Trong một cuộc thí nghiệm, bánh quy được phóng đại lớn gấp 50% kích thước của nó. Và người đeo kính ăn ít bánh quy hơn bình thường khoảng 10%, theo AFP.

Các nhà nghiên cứu cũng chế tạo “bánh hương vị”, sử dụng các chai mùi hương gắn vào cặp kính.

Người dùng có thể cài đặt thiết bị phun ra hương sô cô la hoặc dâu trong lúc ăn bánh quy bình thường, nhằm đánh lừa não bộ của người này rằng mình đang ăn bánh hương dâu thứ thiệt.

Trong khi đó, hai nhà khoa học Úc đang tận dụng thiết bị công nghệ để hỗ trợ việc giảm cân theo cách khác.

Cụ thể, Floyd Mueller và Eberhard Gräther thuộc Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Úc) đã phát minh ra một bạn đồng hành tập luyện gọi là “Joggobot”.

Thiết bị này đóng vai trò như huấn luyện viên, bay cách người chạy bộ vài mét để tạo động lực cho họ hoàn thành quãng đường đã định.

Camera lắp trong Joggobot được lập trình để phản ứng với những dấu hiệu trên áo thun của người chạy, cho phép thiết bị theo dõi và chuyển động tương ứng, theo tờ The Age.

Phi Yến

>> Hiến máu để giảm béo phì
>> Ăn sô cô la đen giảm nguy cơ bệnh tim
>> Chế ngự cơn thèm ăn
>> Không ngại bánh ngọt khi muốn giảm cân
>> Ngủ đủ giấc giúp giảm cân
>> Đồ ngọt gặm mòn trí não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.