Chiếc Ferrari đắt nhất thế giới đã có chủ

05/06/2012 22:40 GMT+7

(TNO) RM, trung tâm bán đấu xe hơi cổ lớn nhất thế giới có trụ sở tại Canada, vừa bán được chiếc Ferrari với giá cao kỷ lục thế giới 35 triệu USD.

(TNO) RM, trung tâm bán đấu xe hơi cổ lớn nhất thế giới có trụ sở tại Canada, vừa bán được chiếc Ferrari với giá cao kỷ lục thế giới 35 triệu USD (khoảng 729,6 tỉ đồng).

Chiếc Ferrari GTO màu xanh lá được bán với mức giá cao nhất thế giới
Chiếc Ferrari GTO màu xanh lá - Ảnh: Bloomberg

Bloomberg cho biết, nhà sưu tầm xe người Mỹ Craig McCraw đã trở thành chủ sở hữu mới của chiếc Ferrari GTO màu xanh lá, một trong rất ít chiếc Ferrari được trang trí cẩn thận trong số 36 chiếc cùng loại sản xuất năm 1963.

Chiếc xe xuất xưởng tháng 4.1963 và sau đó được lần lượt sử dụng bởi các tay đua nổi tiếng thế giới như Guido Fossati, Jean Guichet, Oddone Sigala, Vincenzo Nember và Luigi Taramazzo, mang lại chiến thắng tại nhiều giải Vô địch thế giới và chưa bao giờ lọt ra khỏi top ba so với các xe cùng loại.

Ngoài việc được đánh giá là một trong những chiếc Ferrari đẹp nhất, chiếc GTO này còn được biết đến với tốc độ tối ưu, lên đến 344 km/giờ.

“Sự đặc biệt của chiếc Ferrari này không dễ gì mà diễn tả hết được. Những xe kiểu này ít khi được bán ngoài thị trường, và những người sở hữu chúng là thành viên của một câu lạc bộ đặc biệt, được chào đón ở bất kỳ cuộc đua nào trên thế giới”, Max Girardo, Giám đốc điều hành RM tại châu u, phát biểu trên Business Week.

“Và chúng tôi rất vui mừng đón nhận thêm một chủ sở hữu nữa để chiếc xe này lại xuất hiện trên đường phố châu u”, ông nói thêm.

Hoàng Uy

>> Ferrari làm hư di tích cổ tại Trung Quốc
>> Siêu xe Ferrari chạy bằng... pedal
>> Phá đường dây buôn lậu xe từ Mỹ sang Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.