Campuchia trục xuất kẻ ấu dâm Nga

05/06/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Một kẻ ấu dâm Nga vốn được ân xá một cách gây tranh cãi trong vụ scandal tình dục trẻ em lớn nhất ở Campuchia sẽ bị trục xuất sau khi y bị bắt tại nhà một bé gái vị thành niên.

(TNO) Một kẻ ấu dâm Nga vốn được ân xá (hồi tháng 12.2011) một cách gây tranh cãi trong vụ scandal tình dục trẻ em lớn nhất ở Campuchia sẽ bị trục xuất sau khi y bị bắt tại nhà một bé gái vị thành niên, AFP dẫn lời cảnh sát Campuchia cho biết ngày 5.6.

Alexander Trofimov, người đã bỏ 300 triệu USD xây dựng một khu nghỉ mát ở Campuchia, đã bị bắt tại nhà một bé gái ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, phát ngôn viên cảnh sát Kirth Chantharith nói, đồng thời cho biết thêm rằng chính quyền Campuchia sẽ cố gắng trục xuất y trong thời gian sớm nhất.

Campuchia trục xuất ấu dâm Nga
Kẻ ấu dâm Nga Alexander Trofimov (phải) - Ảnh: AFP

“Cảnh sát đã bắt Trofimov vào hôm qua (4.6), khi y đang trốn trong nhà một gia đình địa phương”, ông Chantharith nói. Theo lời quan chức này, người đàn ông Nga “yêu đứa con gái khoảng 11 - 12 tuổi của gia đình” và Campuchia “sẽ trục xuất y càng sớm càng tốt”.

Trofimov bị bắt vào năm 2010 và đối mặt với 17 đơn kiện về hành vi xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, trong đó trường hợp nhỏ nhất chỉ mới 6 tuổi. Trofimov bị phạt 17 năm tù nhưng được giảm án trong phiên xử phúc thẩm xuống còn 8 năm.

Nhưng Trofimov được phóng thích một cách gây tranh cãi hồi tháng 12.2011 nhờ lệnh ân xá của Quốc vương Sihamoni, vốn đã khiến các nhà vận động bảo vệ trẻ em thất vọng và đòi trục xuất kẻ ấu dâm về Nga.

Keo Vanthan, Giám đốc Văn phòng Interpol ở Campuchia, cho biết Trofimov cũng nằm trong danh sách tội phạm tình dục bị truy nã gắt gao nhất của tổ chức này ở Nga.

Phát biểu khi hoan nghênh vụ bắt giữ, bà Seila Samleang, giám đốc tổ chức chống ấu dâm mang tên Action Pour Les Enfants, nói rằng việc bắt giữ Trofimov có thể chấm dứt “chuỗi dài lịch sử” xâm hại ở Campuchia.

“Chúng tôi đề nghị chính phủ Campuchia tôn trọng yêu cầu dẫn độ của Nga, cũng như hỗ trợ Nga bằng mọi cách có thể để truy tố Trofimov”, bà nói.

Trofimov là chủ tịch công ty đầu tư Koh Post, vốn hồi năm 2006 đã được cấp phép xây dựng một khu nghỉ mát 300 triệu USD ở Koh Post, còn được biết đến với tên Đảo Rắn, ở ngoài khơi thành phố Sihanoukville, miền nam Campuchia.

Hàng chục người nước ngoài đã bị cầm tù vì tội xâm hại tình dục trẻ em hoặc phải đối mặt với khả năng bị xét xử ở quê hương kể từ khi Campuchia tung chiến dịch bài trừ nạn ấu dâm vào năm 2003, trong một nỗ lực rũ bỏ tai tiếng là "thiên đường" cho những tội phạm tình dục trẻ em.

Khang Huy

>> Hàn Quốc: Học nghề ca sĩ bị ép quan hệ tình dục
>> Những sao Hàn nổi bật nhất 2011
>> Những scandal đình đám nhất làng giải trí châu Á 2011
>> Cựu thành viên nhóm SSEN tự vẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.