Món mới trên bàn tiệc truyền hình

04/06/2012 03:17 GMT+7

Giữa hàng loạt chương trình truyền hình thực tế liên quan đến ca hát, nhảy múa, việc “không đụng hàng” của Tôi là người dẫn đầu và Cuộc đua kỳ thú khiến 2 sân chơi này đang “hút” người xem.

Sau Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam’s got talent, Hợp ca tranh tài là hàng loạt những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc, nhảy múa khác lên sóng: Bước nhảy hoàn vũ, Ngôi nhà âm nhạc, The voice, Sao Mai - Điểm hẹn, Vietnam Idol... và sắp tới là So you think you can dance. Dẫu mỗi cuộc chơi có yếu tố lôi cuốn riêng, song không thể phủ nhận sự nhàm chán (đã bắt đầu) khi loại hình “về chung một nhà” để “tìm giọng hát hay” ngày càng dồn dập trên màn ảnh nhỏ.

 Món mới trên bàn tiệc truyền hình - Cuộc đua kỳ thú - nd
Phần thi gánh nước leo dốc trên đập thủy điện tại Cuộc đua kỳ thú -
Ảnh: Ban tổ chức The Amazing Race Việt Nam cung cấp

Trong khi đó, chương trình truyền hình thực tế Tôi là người dẫn đầu (trên HTV7 mỗi tối thứ bảy) và mới đây Cuộc đua kỳ thú (trên VTV3 mỗi tối thứ sáu) đều không thuộc mô hình “biến vịt cồ thành thiên nga”, mà là hành trình thử tài thách sức các đội chơi. Do vậy, cả hai trở thành “món mới” trên bàn tiệc giải trí mùa hè này.

Nếu Tôi là người dẫn đầu (do Công ty Đông Tây sản xuất) thi từ đồng đội đến cá nhân thì Cuộc đua kỳ thú (phiên bản Việt của The Amazing Race, được BHD thực hiện) cho thấy sự tranh tài gay cấn và khắc nghiệt giữa 10 cặp thi ngay từ chặng đầu tiên. Mỗi sân chơi mang đến cho thí sinh lẫn người xem những cảm xúc khác nhau trước các thử thách vừa thú vị vừa mạo hiểm. Và cả hai đều là cuộc đua của những tinh thần thép cùng lối tư duy có tính chiến lược, đòi hỏi bản lĩnh trong hành xử bên cạnh việc vận dụng, luyện tập sức lực. Thế nên, những ai từng hụt hẫng ít nhiều khi chương trình mang tính vận động trường Trò chơi liên tỉnh (hơn chục năm trước) một đi không trở lại, sẽ cảm thấy hứng thú với hành trình tìm người dẫn đầu và “kỳ thú” với những cuộc đua này.

Hai chương trình truyền hình thực tế trên cũng kết hợp quảng bá du lịch một cách sinh động. Ngoài cảm giác hồi hộp dõi theo từng đội chơi, khán giả còn được khám phá những danh thắng của Việt Nam trên mỗi điểm dừng của các đội. Không khai thác triệt để các điểm hút khách du lịch tại đảo Phú Quốc như Tôi là người dẫn đầu (được ghi hình tại đây 1 tháng), Cuộc đua kỳ thú vượt thử thách qua 11 chặng của 11 tỉnh, thành trên cả nước, bắt đầu từ Hà Nội. Nếu ở tập 2, chương trình đưa người xem đến với Hòa Bình, cùng các thí sinh khám phá khu mộ cổ Đống Thếch, làng Chiềng Động, đập thủy điện Hòa Bình, bản Giang Mỗ - nơi quy tụ hơn 100 nếp nhà của người Mường..., thì điểm dừng của tập 3 vừa qua là vùng đất địa linh nhân kiệt, non nước hữu tình - Ninh Bình.

Sau tập thứ 6, Tôi là người dẫn đầu còn 4 thí sinh nam và 1 thí sinh nữ.  Tuần thứ 7 (9.6), các thí sinh sẽ phải trải qua những thử thách Hất vòng vào thúng, Thăng bằng trên cột và Bánh lái bí mật. Tập 4 Cuộc đua kỳ thú (phát sóng tối 8.6) sẽ mang đến thí sinh những thử thách mới cam go hơn tại những địa danh khác của Ninh Bình như rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính...

Nguyên Vân

>> Chấn chỉnh biểu diễn: Lại tranh cãi nhau!
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Chương trình truyền hình cho nam giới
>> Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ đến Mỹ ghi hình
>> Jennifer Lopez - ngôi sao quyền lực nhất năm 2012
>> Thúy Hạnh đắt show ngồi "ghế nóng
>> Hài hước với "Trấn Thành phiêu lưu ký
>> Kết thúc cuộc thi Vietnam’s Got Talent: Trải mượt đường đến ước mơ
>> Đội TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi “Hợp ca tranh tài”
>> Giám khảo trước búa rìu dư luận
>> Xuất hiện đối thủ của “The Amazing Race Vietnam”
>> Vietnam’s Got Talent: BTC không ép thí sinh ký kết những điều khoản vô lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.