Bốc dỡ than gây ô nhiễm nặng

05/06/2012 03:00 GMT+7

Sáng 4.6, hàng trăm hộ dân ở KP.4 (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) kêu cứu đến Báo Thanh Niên về việc cảng Tân Thuận bốc dỡ than gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến cho người lớn cảm thấy khó thở, ngứa mũi, còn trẻ nhỏ thì ngứa ngáy không ngủ được.

Có mặt tại đây, PV Thanh Niên quan sát thấy hầu như nhà nào cũng chịu ảnh hưởng của bụi than. Chỉ cần lấy tay quệt vào bất cứ đâu là thấy màu đen của than bám trên tay. Ven sông, bụi than đóng thành những lớp đen sóng sánh trên mặt nước kéo dài khoảng 1 km; các nhà ven sông không dám mở cửa. Ông Tô Văn Tám, Trưởng ban Điều hành khu phố cho biết: “Tình trạng này xuất hiện từ 12 giờ trưa 3.6. Lúc đầu, mọi người cứ tưởng do môi trường. Sáng nay dân quân và bảo vệ dân phố đi xác minh mới biết do tàu than cập cảng bên Q.7 gây nên”. Người dân cho biết thời gian bốc dỡ than thường vào buổi sáng và chiều tối.

Sáng cùng ngày, Phòng Tài nguyên - Môi trường Q.2 phối hợp với UBND P.Thạnh Mỹ Lợi kiểm tra hiện trường, và ghi nhận: tại thời điểm kiểm tra có những lớp bụi than đóng trên mặt nước được sóng đánh tạt vào bờ tạo thành những lớp than dày gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra còn những lớp bụi than bay trong không khí làm ảnh hưởng đến các hộ dân trên địa bàn KP.4, đặc biệt là các hộ ven sông”.

Lê Lâm

>> Sống không nổi vì rác
>> Lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt
>> Phơi thuốc gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.