Hơn 3,1 tỉ đồng gây quỹ “Nâng bước tuổi thơ”

03/06/2012 03:17 GMT+7

Tối 2.6, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Bệnh viện FV… phối hợp tổ chức đêm hội “Nụ hôn nồng nàn ở Moulin Rouge” gây quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ”. Đến dự có các nhà đồng sáng lập quỹ như bác sĩ Jean- Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV; nhà báo Nguyễn Công Khế, Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên,… và đông đảo khách mời là các doanh nhân, nghệ sĩ…

Đêm hội bao gồm các hoạt động văn hóa, trao tiền ủng hộ của các nhà tài trợ, bốc thăm may mắn, bán đấu giá (3 ảnh của Alexandre Garel, bức tranh Biển trời Mũi Né của họa sĩ Tô Minh và áo dài của Sĩ Hoàng) để gây quỹ.

 Hơn 3,1 tỉ đồng gây quỹ “Nâng bước tuổi thơ”
Đại diện Eximbank (giữa) trao biểu trưng 2 tỉ đồng cho đại diện Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” - Ảnh: D.Đ.M

Tại đêm hội, ông Phạm Trung Cang, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank, cam kết hỗ trợ quỹ 2 tỉ đồng, đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ tài năng Việt; Bệnh viện FV 110 triệu đồng; Tập đoàn Mylan 110 triệu đồng; Tập đoàn truyền thông Thanh Niên 110 triệu đồng; Vinasun 110 triệu đồng; Ngân hàng Phương Nam 50 triệu đồng; mì Gấu Đỏ 42 triệu đồng; Lavie 42 triệu đồng; Công ty dệt Phước Thịnh hỗ trợ 2.000 USD;... Tổng số tiền đêm tiệc thu được gồm tiền bán vé, tài trợ và đấu giá là hơn 3,1 tỉ đồng. Theo ban tổ chức, toàn bộ số tiền này sẽ dùng phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị dị tật bẩm sinh hoặc di chứng tai nạn.

Báo Thanh Niên và Bệnh viện FV sáng lập Quỹ “Nâng bước Tuổi thơ” từ tháng 6.2006, nhằm hỗ trợ các em nhỏ từ sơ sinh đến 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị các nhóm bệnh về chỉnh hình, đường tiết niệu, bụng và tiêu hóa, hàm - mặt, thần kinh hoặc dị tật do tai nạn. Bệnh nhi sẽ được theo dõi điều trị tại Bệnh viện FV, được áp dụng các chế độ điều trị cho đến khi hoàn toàn hồi phục và có thể sinh hoạt bình thường. Đến nay, quỹ đã giúp đỡ cho 131 em nhỏ phẫu thuật, điều trị bệnh tật với chi phí từ 40 - 200 triệu đồng/em.

Thanh Thùy -  Ngọc Linh

>> Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ: Tài trợ 86 ca phẫu thuật trẻ em dị tật
>> Khởi động quỹ từ thiện "Nâng bước tuổi thơ"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.