Hàng đoàn xe quá tải lọt trạm kiểm soát

03/06/2012 03:03 GMT+7

Chiều 2.6, thượng tá Phạm Văn Uấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an Gia Lai, cho biết cơ quan chức năng đang triển khai xử lý xe chở gỗ quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Trước đó, trên 100 xe chở gỗ quá khổ, quá tải nối đuôi nhau qua nhiều chốt chặn kiểm tra, kiểm soát giao thông của tỉnh Kon Tum và một số địa phương của tỉnh Gia Lai, đi từ hướng cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum), chỉ còn vài chục km nữa là đến địa phận Bình Định, mới bị ách lại. Dù cách đó chưa lâu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi các sở GTVT, UBND các tỉnh, đề nghị tăng cường công tác kiểm soát, xử lý nghiêm xe chở hàng hóa vượt quá tải trọng tham gia giao thông đường bộ.

 Những chiếc xe chở từng khúc gỗ to, dài trên những con đường cao nguyên, nhất là trên QL14 và QL19, khiến người đi đường phải tránh xa vì sợ tai họa. Đa số các xe có biển kiểm soát tại Gia Lai, Bình Định và TP.HCM. Ngoài ra, xe lưu thông qua hai đèo hiểm trở là Mang Yang, An Khê cũng tiềm ẩn nhiều hiểm nguy chết người.

Hàng đoàn xe quá tải lọt trạm kiểm soát
Xe quá khổ, quá tải đang chờ xử lý - Ảnh: Trần Hiếu

Trước tình hình này, Đội tuần tra kiểm soát 2-19 thuộc Công an Gia Lai đã chặn xe kiểm tra, lập biên bản xử lý. Biết được thông tin trên, nhiều xe đã dừng lại, không lưu thông nữa để tránh bị xử phạt. Ngày 2.6, chúng tôi chứng kiến hơn 40 chiếc xe chở gỗ đều quá khổ, quá tải nằm sát QL19, đoạn qua xã Đăk Tơlây thuộc địa phận H.Mang Yang (Gia Lai). Một tài xế trong số này thừa nhận việc chở quá khổ, quá tải nhưng bảo: “Nếu hạ tải sẽ phải mất 10 triệu đồng/xe; chưa kể nhiều xe phải hạ hết gỗ vì chở quá khổ, phải thay xe khác. Ngoài ra, hạ tải sẽ rất nguy hiểm vì phải tháo xích, sợ gỗ lăn".

 Thượng tá Phạm Văn Uấn cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ phải nghiêm túc xử lý những xe chở quá khổ, quá tải. Tuyệt đối không được để xe nào như vậy “lọt” qua địa bàn Gia Lai. Hiện lực lượng cán bộ chiến sĩ của phòng làm việc 24/24 trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Gia Lai. Các xe vi phạm đều phải hạ tải, thay xe đối với xe chở quá khổ rồi mới được lưu thông”.

 Còn ông Võ Văn Văn, Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết: “Theo thống kê của chúng tôi, có đến 109 xe chở gỗ quá tải, quá khổ. Những xe này đang nằm lại Gia Lai. Ngày 1.6, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đã trực tiếp chỉ đạo vấn đề này. Theo đó, các ngành chức năng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông phải kiên quyết xử lý. Ai để cho những xe này lưu thông ra khỏi địa bàn Gia Lai khi chưa hạ tải sẽ bị xử lý nghiêm”.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.