Vượt cơn đau lưng

03/06/2012 03:00 GMT+7

Nhiều người trong chúng ta không ít lần bị chứng đau lưng hành hạ, song vì cuộc sống bận rộn, chúng ta dễ thường bỏ qua hoặc ít khi chú ý đến. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua thực tế là đau lưng có thể gây khó khăn cho bạn khi đứng lên, ngồi xuống hoặc thậm chí đi lại một cách thoải mái. Tốt nhất là bạn hãy thử một số biện pháp tự nhiên sau đây:

Tăng cường vitamin D: Một nghiên cứu xem xét tỷ lệ thiếu hụt vitamin D ở 150 người bị đau cơ xương khớp mãn tính cho thấy, 93% bệnh nhân bị thiếu hụt vitamin D. Vì vậy, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, những ai bị đau cơ xương khớp nên kiểm tra xem có thiếu hụt vitamin D hay không. Tắm nắng là một trong những cách dễ dàng giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể.

 Vượt cơn đau lưng
Âm nhạc có thể giúp cải thiện chứng đau lưng - Ảnh: Shutterstock

Liệu pháp âm nhạc: Âm nhạc giúp giảm lo âu và trầm cảm liên quan tới đau lưng kinh niên. Theo các chuyên gia, liệu pháp âm nhạc có tác dụng giảm đau ngay lập tức.

Thử một số kỹ thuật hít thở: Để giảm đau lưng, hãy thử một số kỹ thuật hít thở tận dụng mối liên kết giữa tâm trí và cơ thể. Cách này có thể giúp giảm đau lưng đáng kể.

Mát xa nhẹ nhàng: Mát xa có thể giúp giảm cơn đau lưng mãn tính. Hơn nữa, mát xa giúp giảm lo âu và trầm cảm liên quan đến cơn đau mãn tính. Trong thực tế, mát xa trị liệu là phương pháp phổ biến nhất để giảm đau lưng trong thời kỳ mang thai.

Nhất Linh

>> Ngừa đau lưng sau sinh
>> Xoa bóp chữa đau cơ - xương - khớp
>> Món ăn cho người đau mỏi lưng
>> Đau lưng
>> Chăm sóc cột sống
>> Mẹo chống đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.