TP.HCM ban hành quy chế mới về đánh số nhà

02/06/2012 16:33 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn TP, áp dụng đối với khu dân cư mới xây dựng chưa đánh số nhà, khu dân cư hiện hữu nhưng số nhà không trật tự, nhà trên các tuyến đường mới được đặt, đổi tên đường và theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Mỗi căn nhà, căn hộ được đánh số và gắn một biển số nhà theo quy cách thống nhất trên toàn TP. Số nhà trên một trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm được đánh liên tục không phân biệt ranh giới hành chính và đánh theo dãy số tự nhiên theo hướng tăng dần tính từ gốc chuẩn (hoặc đầu đường) của trục đường. Nhà bên trái đánh số lẻ, nhà bên phải đánh số chẵn.

Đối với đường hướng về gốc chuẩn (hướng tâm), chiều đánh số nhà là chiều từ gốc chuẩn trở ra. Đối với đường vành đai, chiều đánh số nhà ngược chiều kim đồng hồ.

Chiều đánh số nhà các loại đường khác bắt đầu từ nhà sát với đường có lộ giới lớn nhất, các đường song song nhau thì lấy theo chiều đánh số nhà của đường có lộ giới lớn nhất.

 TP.HCM ban hành quy chế mới đánh số và gắn biển số nhà
Nhiều khu dân cư hiện tại của TP.HCM rất lộn xộn về số nhà. Ví dụ, ảnh chụp trên đường Dương Quảng Hàm nhưng người dân vẫn cứ gắn biển số nhà ghi đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp - Ảnh: Đình Phú

Đối với đường nội bộ trong khu dân cư thì chiều đánh số nhà bắt đầu từ nhà đầu đường nội bộ sát với đường chính đến nhà cuối của đường nội bộ. Trường hợp đường nội bộ thông ra hai đường chính thì chiều đánh số nhà bắt đầu từ nhà sát với đường chính có lộ giới lớn hơn.

Đình Phú

>> “Mê hồn trận” số nhà, tên đường ở khu đô thị kiểu mẫu
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 2: Xóa quy hoạch, dân vẫn khổ
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 3: Người dân có thể kiện
>> Ô nhiễm, quy hoạch “treo” tại TP.HCM: Hỏi nhiều, trả lời ít
>> Đừng tạo nên bất hợp lý và bất công
>> Khó xây nhà trong khu quy hoạch
>> Xin phép xây nhà dễ dàng hơn
>> Quy định mới về cấp phép xây dựng
>> Dân bức bối vì quy hoạch “treo”
>> Ai lập quy hoạch cho Hà Nội và TP.HCM?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.