Các thí sinh hoàn tất ngày thi đầu tiên

02/06/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Chiều nay 2.6, các thí sinh đã hoàn tất ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012. Ngày mai, các thí sinh tiếp tục kỳ thi với hai môn Địa và Sử.

(TNO) Chiều nay 2.6, các thí sinh (TS) đã hoàn tất ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012. Ngày mai, các TS tiếp tục kỳ thi với hai môn Địa và Sử.

>> Gợi ý giải đề thi môn Hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn Văn
>> Hôm nay gần một triệu học sinh thi tốt nghiệp
>> Ngày 15.6, TP.HCM dự kiến công bố kết quả tạm thời thi THPT
>> Phao thi" tràn lan trước ngày thi tốt nghiệp
>> Thi tốt nghiệp THPT: “Châm chước” cho thí sinh đến trễ hoặc nhầm nơi thi
>> Nhộn nhịp “thị trường” phao thi
>> Dự báo mưa lớn trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT  

TP.HCM: Ngày thi đầu suôn sẻ 

Ngày thi đầu tiên tại TP.HCM diễn ra suôn sẻ, chỉ có một trường hợp bị vi phạm quy chế do mang điện thoại di động vào phòng thi. Có một TS không thể dự thi vì tai nạn giao thông.

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, vào buổi thi môn Văn sáng nay, có trường hợp TS học Trường THPT Hùng Vương, trên đường đi thi thì bị xe taxi tông. Hiện TS này đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

 
Thí sinh bàn luận sau buổi thi môn Hóa tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Sơn cho biết nếu TS này có giấy chứng nhận của bệnh viện, học lực trung bình, hạnh kiểm khá thì có thể được xét đặc cách theo quy chế.

Theo ông Sơn, tình hình ngày thi đầu tiên không xảy ra tình trạng kẹt xe, mất điện, hỗn loạn… Tuy nhiên, có một trường hợp vi phạm ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Q.6) do mang điện thoại di động vào phòng thi vào buổi thi môn Văn. 

Theo số liệu thống kê từ Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày thi đầu tiên hệ THPT có 64 TS vắng thi, hệ GDTX có 333 TS vắng thi buổi sáng, 202 TS vắng thi buổi chiều.

Nhận xét về đề thi các môn năm nay, ông Sơn cho rằng đề thi Văn có tính mở và đòi hỏi các em phải suy luận. Cả hai đề thi đều không quá khó nên TS học lực trung bình đều có thể làm được bài.

Hôm nay, đoàn lãnh đạo Bộ GD-ĐT gồm Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Vụ trưởng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học đã đến một số hội đồng thi tại TP.HCM thanh tra. (Hoàng Quyên) 

Đề thi có tính phân loại rõ ràng

Nhận xét về đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa, cô Nguyễn Hoàng Kim Trâm, giáo viên môn Hóa, Trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM), cho biết: Đề thi hay, phù hợp với khả năng của học sinh, có tính phân loại học lực học sinh giỏi, khá, trung bình.

Cấu trúc đề thi, phần lý thuyết chiếm 60-70%, bài tập chiếm 20-30%. Nội dung câu hỏi hoàn toàn nằm trong chương trình sách giáo khoa, không có câu hỏi đánh đố học sinh. Kiến thức liên hệ thực tiễn.

Học sinh học kỹ, bám sát sách giáo khoa đều có thể đạt 6-7 điểm. Học sinh khá, giỏi không khó để có thể lấy được điểm 9-10. (Nguyên Mi ghi)

Quảng Nam: Một số thí sinh lo lắng trước đề Hóa

Chiều 2.6, bước ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc thời gian làm bài môn Hóa, nhiều TS tại Hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, thời gian làm bài 60 phút là vừa đủ để giải quyết 40 câu hỏi đề ra.

Nhiều TS tại Hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập cho rằng đề thi Hóa năm nay khá khó và có nhiều câu hỏi nghiêng về phần lý thuyết.

“Trong vòng 60 phút làm bài, em chỉ dám chắc chắn mình làm tốt 27/40 câu hỏi. Đề thi năm nay có nhiều câu hỏi nghiêng về phần lý thuyết”, TS Nguyễn Thanh Sơn, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập, nhận xét.

TS Nguyễn Thị Huệ, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập cũng cho rằng, đề thi môn Hóa về các phần hóa học hữu cơ có khá nhiều câu hỏi hóc búa. “Do không nắm chắc phần này nên em hơi lo lắng”, Huệ chia sẻ. (Hoàng Sơn)

 Thi tốt nghiệp THPT 2012: Đề môn Hóa: Nhiều câu hỏi lí thuyết
 Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài môn Hóa - Ảnh: Hoàng Sơn

Quảng Bình: Phân hóa rõ rệt giữa các trường

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình tổ chức 33 hội đồng thi với trên 12.210 TS.

Ghi nhận của chúng tôi sau ngày thi đầu tiên cho thấy, học sinh tại các trường chất lượng cao tại Quảng Bình như: Trường THPT chuyên Quảng Bình, Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Lệ Thủy đều làm bài thi tốt.

 Quảng Bình: Phần hóa rõ rệt giữa các trường
Học sinh Trường THPT chuyên Quảng Bình vui vẻ vì làm được bài - Ảnh: Q.Nam

Tại Trường THPT chuyên Quảng Bình, kết thúc thi môn Hóa học, hầu như TS nào cũng rạng rỡ và thoải mái.

Nhiều TS cho biết đề thi môn Hóa khá dễ, làm chỉ trong vòng 20-30 phút đã xong và sẽ đạt điểm tuyệt đối.

Tại điểm thi ở Trường THPT Dân tộc nội trú, nhiều TS cho biết chỉ đạt từ 6 - 7 điểm.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 18 TS bỏ thi; trong đó, 2 trường hợp bị tai nạn trước ngày thi, 7 trường hợp bệnh, 9 trường hợp không lý do. (Trương Quang Nam)

Đà Nẵng: 33 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp

Buổi chiều thi môn Hóa, tại Đà Nẵng, thời tiết bất ngờ dịu mát đã hỗ trợ rất nhiều cho TS trong quá trình làm bài.

Các TS rời phòng thi đều chung một nhận định, đề thi Hóa tuy dài nhưng không quá khó.

TS Nguyễn Thị Liên (hệ GDTX) nhận xét: “Em nghĩ mình làm chính xác 60% cho môn thi này, khả quan hơn trông đợi. Những câu còn lại em hy vọng cũng sẽ đúng nhưng không chắc lắm”.

TS Hoàng Thi Phương, tại Hội đồng thi Trường Nguyễn Hiền cho hay, đề thi môn Hóa khối THPT phù hợp với sức của học sinh trung bình.

“Nếu kỹ lưỡng thì sẽ giải quyết xong đề này đúng với 60 phút chứ không đến nỗi thiếu thời gian”, Phương chia sẻ.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, Đà Nẵng có 17 TS khối THPT và 16 TS khối GDTX bỏ thi; không có TS, giám thị nào vi phạm quy chế thi. (Diệu Hiền)

Cà Mau: Thí sinh cười tươi sau môn thi thứ 2

Ở môn thi thứ 2, tại các hội đồng thi ở Cà Mau, theo quan sát của PV Thanh Niên Online hầu hết các TS bước ra phòng thi với nụ cười trên môi.

TS Nguyễn Nhật Anh (Hội đồng thi Trường THPT Cà Mau) cho biết: “Đề môn Hóa dễ ngoài sức đoán của em. Em làm bài dư hơn 10 phút”.

Ở môn thi Hóa, Cà Mau không có TS nào vi phạm quy chế thi; khối THPT vắng 6/6.899 TS; khối GDTX vắng 19/1.257 TS.

Hội đồng thi lớn nhất ở Cà Mau là Hội đồng thi Trường THPT Cà Mau, 32 phòng thi với 768 TS. (Gia Bách)


Sau môn thi Hóa, nụ cười rạng rỡ trên môi thí sinh - Ảnh: Gia Bách

Bạc Liêu: Ngày thi đầu tiên nghiêm túc, an toàn

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 của tỉnh Bạc Liêu cho biết toàn tỉnh có 4.900 TS trong đó, có 4.138 TS hệ giáo dục phổ thông và 762 TS hệ giáo dục bổ túc dự thi.

Toàn tỉnh có 847 cán bộ coi thi, đội ngũ phục vụ bảo vệ ở 16 hội đồng thi và 228 phòng thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, có 14 TS bỏ thi, không TS nào vi phạm quy chế thi; cả 16 hội đồng thi trong tỉnh đều diễn ra nghiêm túc, an toàn. (Trần Thanh Phong)

ĐBSCL: Nhiều tỉnh có thí sinh dự thi đạt gần 100%

Ngày thi đầu tiên, TP.Cần Thơ có trên 99,8% TS hệ THPT tham gia dự thi. Trong số TS vắng có 2 TS bị tai nạn giao thông, trong đó một trường hợp bị nặng phải đưa đi cấp cứu. 
 

ĐBSCL: Nhiều TS bị tai nạn giao thông
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (Cần Thơ) sau giờ thi môn Hóa - Ảnh: H.Giang 

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ Trần Trọng Khiếm cho biết qua 2 môn thi, toàn thành phố không có giám thị lẫn TS vi phạm quy chế.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho hay ở ngày thi đầu tiên có 2 TS hệ GDTX vi phạm quy chế (1 mang theo tài liệu, 1 có ĐTDĐ trong người). Thí sinh hệ giáo dục phổ thông đến phòng thi môn thứ 2 đạt trên 96,5%.

Ông Lê Hoàng Tươi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang thông tin, trong ngày thi đầu tiên TS hệ THPT tham dự 2 buổi thi đạt gần 100% so với đăng ký. Nhìn chung toàn tỉnh có một ngày thi suôn sẻ. (Q.M.Nhật - H.Giang)

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.