Kích cầu du lịch: Khó giảm giá dịch vụ ăn uống và vận tải

02/06/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Ngày 2.6, ông Tôn Thất Hòa - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM - cho biết nhiều chương trình kích cầu, giảm giá tour du lịch không nhận được sự hưởng ứng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống và vận tải.

(TNO) Ngày 2.6, ông Tôn Thất Hòa - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) - cho biết nhiều chương trình kích cầu, giảm giá tour du lịch không nhận được sự hưởng ứng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống và vận tải.

Theo đó, khi HTA gửi thông báo chương trình kích cầu tới các doanh nghiệp thì nhận được nhiều phúc đáp của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn hứa sẽ giảm giá phòng từ 15-20%.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp dịch vụ vận tải và ăn uống không hồi âm, thậm chí vài doanh nghiệp không đồng ý giảm giá.

 
Rất khó để giảm 30% giá tour nếu không có sự liên kết - Ảnh: Trung Hiếu

“Số doanh nghiệp này giải thích giá xăng dầu tăng, lương thực ngoài chợ đều tăng nên không thể giảm giá suất ăn cho du khách được. Nếu buộc phải giảm thì e rằng chất lượng bữa ăn của du khách không được đảm bảo”, ông Hòa nói.

Một số doanh nghiệp không kỳ vọng nhiều lắm về mức giảm giá tour trong chương trình kích cầu bởi giá vé ưu đãi của Vietnam Airlines hiện chỉ tương đương vé của hàng không giá rẻ, chứ không giảm sâu 40% như cam kết.

Ngoài ra, đó là chưa kể đến việc hiện một số điểm tham quan du lịch cũng đã tăng giá vé tham quan và điều này ít nhiều ảnh hưởng đến nỗ lực kéo giảm giá tour mà HTA đề ra.

Chương trình kích cầu du lịch có sự kết hợp giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra từ tháng 4.2012 đến 12.2012.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải cam kết giảm 30% giá tour so với mức giá từng công bố trước đó.

Trung Hiếu

>> Doanh nghiệp chưa mặn mà với kích cầu du lịch
>> Giảm 30% giá du lịch: Thách đố doanh nghiệp?
>> Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch
>> Kích cầu du lịch: Tour nội địa "lên ngôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.