Anonymous tấn công Facebook?

02/06/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Các tin tặc tự nhận là thành viên của nhóm Anonymous đã đe dọa tấn công Facebook ngay trước khi mạng xã hội này gặp trục trặc tại vài quốc gia trong hôm 31.5 và 1.6.

Theo tờ Washington Post, một đoạn video trên trang AnonNews đã kêu gọi thực hiện cuộc tấn công có tên “Chiến dịch Face Flood”. Các thành viên tự nhận thuộc nhóm Anonymous nói họ không thích cách Facebook “làm tiền” từ dữ liệu của người sử dụng, đồng thời cáo buộc mạng xã hội này gỡ bỏ các trang Facebook do nhóm Anonymous tạo ra.

Theo tờ PC World, người sử dụng đã không thể truy cập vào Facebook từ Stockholm (Thụy Điển), Thượng Hải (Trung Quốc), Copenhagen (Đan Mạch), Oslo (Na Uy), Lisbon (Bồ Đào Nha), San Francisco (Mỹ) và Moscow (Nga) vào tối 31.5 và ngày 1.6.

Facebook thừa nhận một số thành viên đã gặp trục trặc khi truy cập vào website nhưng không đề cập đến mối liên hệ với việc bị Anonymous tấn công.

“Vào hôm qua, một số thành viên gặp vấn đề khi tải website trong thời gian ngắn. Vấn đề đã được giải quyết và mọi người hiện có thể truy cập Facebook. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”, mạng xã hội Facebook thông báo.

Mạng xã hội này cũng cho biết sự cố không phải là kết quả một cuộc tấn công dạng từ chối dịch vụ (DDoS).

Hiện không rõ điều gì gây ra gián đoạn Facebook cũng như liệu Anonymous, một tổ chức lỏng lẽo không có cơ cấu lãnh đạo tập trung, có tán thành cuộc tấn công mà một số thành viên tự nhận hay không.

Theo Washington Post, điều này thể hiện sự bất đồng đang diễn ra giữa cộng đồng Anonymous về mục tiêu Facebook.

Một số thành viên đã đe dọa đánh sập Facebook song cho đến nay vẫn chưa làm được gì nhiều. Một số khác lập luận rằng mạng xã hội là một công cụ giá trị cho các tin tặc theo đuổi hoạt động chính trị.

YourAnonNews, một nhóm độc lập với AnonNews song cũng có liên kết với Anonymous, ban đầu thông báo Facebook bị gián đoạn.

Song vào cuối ngày 1.6, nhóm này viết trên Twitter: “Anonymous sẽ không bao giờ tấn công Facebook, chúng tôi đã nói điều này nhiều lần. Tại sao chúng tôi lại tấn công một công cụ mà nhiều thành viên của Anonymous sử dụng để truyền bá thông tin?”.

Sơn Duân

>> Anonymous đánh sập website chính phủ Nga
>> Anonymous dọa phá hỏng lễ nhậm chức của ông Putin
>> Anonymous tuyên chiến với Trung Quốc
>> Anonymous "hạ gục" website tòa thánh Vatican
>> Anonymous sẽ đánh sập internet vào ngày 31.3?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.