Trang điểm mắt hoàn hảo

02/06/2012 03:00 GMT+7

Để có ánh nhìn hoàn hảo là điều rất quan trọng khi trang điểm gương mặt. Việc chọn màu mắt phù hợp và phối màu thế nào để giúp đôi mắt trở nên lung linh cần một vài bí quyết dưới đây.

Tùy theo hoàn cảnh, môi trường mà bạn có thể chọn màu mắt trang điểm khác nhau: công sở, tiệc đêm, tiệc ngày…

Khi đến công sở: Những gam màu trung tính như khói, nâu, màu be, vàng đồng… là lựa chọn hoàn hảo để bạn gái có thể diện những bộ vest công sở, đầm ngắn trẻ trung hay quần tây đóng thùng với áo sơ mi cách điệu… Chỉ cần một đường kẻ nhỏ ở mí trên và mí dưới với những màu trên cũng khiến cho đôi mắt trở nên đẹp hơn.

Với tiệc ngày: Việc chọn màu mắt dễ dàng hơn. Nếu thích sự đơn giản và nhẹ nhàng, có thể kẻ một đường nhỏ ở mí trên bằng bút mắt nước. Có nhiều màu mắt nước để lựa chọn nhưng những màu không quá nổi như xanh dương, nâu, đen đậm hay hồng nhẹ là sự lựa chọn hợp lý. Cũng có thể phối những gam màu khác nhau cho mắt như màu khói với nâu đen hay vàng nhạt với nâu đồng… Việc sử dụng màu nhũ cho tiệc ngày cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn diện những chiếc đầm dạ hội dài nổi bật. Một chút màu nhũ nhẹ ở đuôi mắt sẽ giúp ánh nhìn trở nên sắc nét và quyến rũ hơn.

Những buổi tiệc đêm: Dưới ánh đèn lung linh, bạn không thể bỏ qua những màu nhũ nếu thích vẻ đẹp nổi bật. Việc kết hợp màu mắt đậm với một chút màu nhũ ở đuôi mắt sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo cho gương mặt. Cũng cần lưu ý rằng việc kết hợp những gam màu đậm cho mắt phải hài hoà với trang phục, màu son môi và cả màu của phụ kiện như giày, trang sức, túi xách…

Lưu ý: Để giữ cho đường kẻ mắt, màu mắt lâu phai, nên đánh một lớp phấn lót ở khắp bầu mắt trước khi vẽ màu mắt.   

Thu Thủy

>> Làm gì khi “kẹt” mỹ phẩm
>> Chọn mỹ phẩm dưới nước
>> Chăm sóc mắt mùa nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.