Thế giới có gần 1 tỉ người bị đói

01/06/2012 08:43 GMT+7

(TNO) Gần một tỉ người trên thế giới đang chịu đói và 7.000 trẻ em chết mỗi ngày do thiếu ăn.

Các con số này được Tổ chức từ thiện Caritas công bố một ngày trước khi hội nghị về nạn đói quốc tế dự kiến diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo vào ngày 1.6 (giờ địa phương), theo Tân Hoa xã.

Hội nghị với chủ đề: “Một tương lai không có người đói” dự kiến sẽ thu hút khoảng 700 người tham dự từ 20 quốc gia và khu vực.

Một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng ở châu Phi  
Một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng ở châu Phi - Ảnh: AFP

“Chúng ta cần bàn luận và có hành động nghiêm túc… Cần phải có sự hợp tác quốc tế và quốc gia chống lại nạn đói để đảm bảo nguồn cung lương thực, dinh dưỡng đến khi chúng ta thấy cuộc sống của những người bị ảnh hưởng có thay đổi đáng kể”, Chủ tịch Caritas Frank Kuberl nhấn mạnh.

Theo Caritas, châu Phi vẫn nằm trong những khu vực bị nạn đói hoành hành nhiều nhất, với 18 triệu người bị hạn hán và thiếu ăn đe dọa.

Còn theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc, hiện châu Á có 578 triệu người thiếu lương thực, kế đến là châu Phi (239 triệu người), châu Mỹ La tinh (53 triệu người), Trung Đông và Bắc Phi (37 triệu người) và phần còn lại của thế giới (19 triệu người).

Nguyên nhân của nạn đói trên toàn cầu thường do con người tạo ra, trong đó có biến đổi khí hậu, nội chiến, kỹ thuật nông nghiệp lạc hậu, giá ngũ cốc cao.

Văn Khoa

>> Bỏ con chết đói, một phụ nữ Nhật bị phạt 30 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.