Hơn 22 triệu ca ung thư đến năm 2030

01/06/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí The Lancet Oncology cho biết, các ca bệnh ung thư toàn cầu sẽ tăng gần 75% từ nay đến năm 2030.

(TNO) Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí The Lancet Oncology cho biết, các ca bệnh ung thư toàn cầu sẽ tăng gần 75% từ nay đến năm 2030, theo hãng tin AFP.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) tại Lyon (Pháp) cho biết, năm 2008 có 12,7 triệu ca mắc bệnh ung thư, và con số này sẽ tăng lên thành 22,2 triệu đến năm 2030, trong đó 90% bệnh nhân từ các quốc gia nghèo.


Một bệnh nhân đang được chữa bệnh bằng liệu pháp hóa trị liệu - Ảnh: AFP

Năm 2008, các nước giàu có tỷ lệ ung thư phổ biến ở ngực, phổi, ruột kết, trực tràng, tuyến tiền liệt. Ở các nước thu nhập trung bình, các ca ung thư phổ biến ở gan, bao tử, thực quản. Trong khi đó, ở các nước nghèo, các ca bệnh ung thư nhiều nhất là gan và ngực.

Theo các nhà nghiên cứu, những can thiệp có tính chủ đích nhằm giảm tỷ lệ ung thư đang tăng trên toàn cầu, cần được tiến hành thông qua những chiến lược can thiệp sơ bộ hiệu quả như tiêm ngừa, tầm soát và các chương trình chữa trị.

Ngọc Lam

>> Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt
>> Làm ca đêm tăng nguy cơ ung thư vú
>> Lưu ý về tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.