Công bố kết quả thi chậm nhất ngày 18.6

02/06/2012 03:29 GMT+7

Bộ GD - ĐT quy định: Chậm nhất đến ngày 18.6, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị giám đốc sở GD - ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trước ngày 25.6, hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS.

Những trường hợp đặc biệt xét đặc cách

Trong kỳ thi, nếu có những tình huống như ốm đau, tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, TS có được đặc cách tốt nghiệp hay thi lại?

Theo quy định của Bộ GD - ĐT, có 2 trường hợp đặc biệt được xét đặc cách tốt nghiệp vì những lý do khách quan:

 

Bài giải gợi ý các môn thi tốt nghiệp

Trên số báo phát hành ngày mai (3.6), Báo Thanh Niên sẽ tặng bạn đọc 4 trang phụ trương bao gồm gợi ý bài giải môn ngữ văn và hóa học do các giáo viên có kinh nghiệm hướng dẫn, những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp. Bài giải cũng sẽ cập nhật trên Thanh Niên Online ngay khi kết thúc từng môn thi tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn .

Thứ nhất: TS bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện để xét tốt nghiệp trong trường hợp này phải là những học sinh có học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên. Hồ sơ bao gồm: hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi.

Thứ hai: Những TS bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn, không thể tiếp tục dự thi; hoặc TS sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi một số môn thi còn lại. Điều kiện để xét đặc cách đối với trường hợp này là phải có điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5 trở lên. Kết quả xếp loại học lực ở lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên. Hồ sơ xét tốt nghiệp gồm: biên bản xác nhận của hội đồng thi; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).

Bộ cũng nêu rõ: TS tốt nghiệp đặc cách đều xếp loại trung bình.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, hướng dẫn của các sở GD - ĐT thường quy định cụ thể như sau: Trường hợp TS bị ốm trong khi đang thi, giám thị trong phòng thi yêu cầu giám thị 3 đưa đến y tế của hội đồng coi thi và lập biên bản xác nhận. Giám thị thu đề thi, bài thi, giấy nháp của TS, bảo quản và nộp cho chủ tịch hội đồng coi thi sau buổi thi. Nếu TS tự nguyện không nộp bài thi thì coi như vắng thi, giám thị không thu bài thi môn đó và không cho ký vào phiếu thu bài thi và bảng ghi tên dự thi. Hội đồng thi lập hồ sơ đề nghị đặc cách tốt nghiệp (nếu có yêu cầu), hướng dẫn TS làm thủ tục nhập viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu có nhu cầu đề nghị đặc cách tốt nghiệp).

Tuyết Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.