Lập đoàn thẩm tra vụ khỏa thân cản trở thi công

31/05/2012 03:16 GMT+7

Hôm qua, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Mai Hồng Châu, Chủ tịch UBND Q.Cái Răng, cho biết chiều 29.5 UBND TP.Cần Thơ có cuộc họp với các ngành chức năng và UBND Q.Cái Răng để nghe báo cáo vụ vợ ông Hồ Văn Tư là bà Phạm Thị Lài (52 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) cùng con gái Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi) đã cởi đồ khỏa thân để ngăn cản không cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần xây dựng số 8 (CIC 8) tiến hành thi công dự án, và xô xát với lực lượng bảo vệ. Sau khi nghe các báo cáo, UBND TP.Cần Thơ giao cho UBND Q.Cái Răng thành lập đoàn thẩm tra xác minh vụ việc và đưa ra hướng giải quyết cụ thể để báo UBND TP trước ngày 5.6.

Cũng theo lời ông Châu, sau khi làm việc với UBND Q.Cái Răng, ông Trần Văn Cữ, Giám đốc chi nhánh CIC 8 tại Cần Thơ, đã nhận sai sót trong cách hành xử của những nhân viên bảo vệ nam, khi những người này tham gia lôi kéo vợ, con  ông Tư trong tư thế khỏa thân ra khỏi khu vực công trình thi công (thay vì để nhân viên bảo vệ nữ), gây phản cảm trong dư luận. Trước đó, UBND Q.Cái Răng đã mời chủ đầu tư dự án (DA) đến để  báo cáo tình hình vụ việc. Theo tường trình của ông Cữ, DA khu đô thị mới Hưng Phú - Nam sông Cần Thơ do CIC 8 làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2002 với tổng diện tích 42,6 ha. Đến nay đã có 122 hộ dân có đất nằm trong vùng DA bàn giao mặt bằng và nhận tiền đền bù, còn lại 35 hộ chưa bàn giao đất. Trong đó, hộ ông Hồ Văn Tư có diện tích 3.006,8 m2 (đất vườn) không chịu nhận tiền và bàn giao đất theo quyết định của UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) và đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi. Ngày 26.8.2010, UBND Q.Cái Răng đã chỉ đạo cho ngành chức năng tiếp xúc với hộ ông Tư để vận động nhận tiền bồi thường 400.000 đồng/m2, cao hơn giá đất đã được phê duyệt trước đó, nhưng  ông Tư vẫn không đồng ý vì cho rằng quá thấp; yêu cầu phải bồi thường theo giá thị trường (2 triệu đồng/m2) và cấp 3 nền nhà tái định cư. UBND Q.Cái Răng đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất giao cho chủ đầu tư. Sau đó, gia đình ông Tư dựng chòi trong khu đất để ngăn cản không cho thi công. Đến ngày 9.12.2011, UBND Q.Cái Răng cưỡng chế lần 2 để giao cho chủ đầu tư. Ngày 10.5, CIC 8 triển khai ép cọc thì vợ ông Tư đã nhảy vào công trình rồi khỏa thân khiến đơn vị thi công phải tạm ngưng ép cọc, báo cáo vụ việc đến chính quyền địa phương. Đến sáng  22.5, khi đơn vị thi công triển khai việc ép cọc tiếp thì vợ và con gái ông Tư tiếp tục vào công trình khỏa thân. Do thấy lực lượng bảo vệ nữ không thể khống chế được nên một số nhân viên bảo vệ nam đã nhảy vào tiếp ứng.

Ông Mai Hồng Châu, Chủ tịch UBND Q.Cái Răng, cho rằng hành vi của một số nhân viên bảo vệ nam tham gia lôi kéo vợ, con của ông Tư ra khỏi hiện trường trong lúc họ khỏa thân đã gây phản cảm trong dư luận. Đây là  việc không thể chấp nhận được. Sau khi đoàn thẩm tra xác minh rõ vụ việc, UBND quận sẽ có kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.