Cậu bé giả chết để qua mặt hung thủ trong vụ thảm sát ở Houla

31/05/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Ali el-Sayed (11 tuổi) đã phải giả chết để qua mặt các tay súng sau khi những người này lần lượt bắn chết tất cả người thân trong gia đình cậu bé ở thị trấn Houla, Syria.

Toàn thân Ali el-Sayed dính đầy máu từ thi thể người em trai 6 tuổi bị các tay súng bắn vào đầu và lưng chết ngay tại chỗ vào ngày 26.5

“Con phải lấy máu của em trai bôi lên mặt và giả vờ chết”, Ali bàng hoàng kể lại với phóng viên AP sau năm ngày diễn ra vụ thảm sát ở Houla.

Ali đã phải cố gắng giữ bình tĩnh, giả vờ chết trong khi phải chứng kiến cảnh cha mẹ và người thân của mình lần lượt bị bắn chết tại nhà.

Các tay súng định bắn Ali nhưng bắn trượt và tưởng cậu bé đã chết nên bỏ đi.

Ali là trường hợp sống sót duy nhất trong số những trẻ em bị giết hại trong vụ thảm sát ở thị trấn Houla (25 - 26.5), khiến hơn 100 người chết, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và các nước trên thế giới lên án vụ thảm sát ở Houla. Nhiều nước đã trục xuất các nhà ngoại giao Syria để phản đối vụ thảm sát này.

cậu bé giả chết để được sống
Những người biểu tình bồng thi thể trẻ em bị sát hại trong vụ thảm sát tại Houla - Ảnh: AFP

Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria Kofi Annan ngày 30.5 cho biết các cường quốc phương Tây đang lo ngại Syria sẽ rơi vào một cuộc nội chiến đẫm máu và lên kế hoạch can thiệp vào Syria.

Trong cùng ngày 30.5, quan sát viên Liên Hiệp Quốc ở Syria xác nhận thông tin phát hiện 13 thi thể trong tư thế bị cột tay sau lưng và bị hành quyết ở thành phố Deir al-Zour, Syria.

Vào ngày 31.5, Quân đội Syria tự do (FSA) tuyên bố Lực lượng tổng thống Bashar al-Assad có 48 giờ để thực thi kế hoạch ngừng bắn của Liên Hiệp Quốc.

Theo BBC, lực lượng FSA hiện chiếm được nhiều khu vực ở Syria, nhưng về mặt vũ trang lại thua xa lực lượng quân đội hùng hậu của ông Bashar al-Assad.

BBC cho biết những vụ đụng độ đẫm máu giữa lực lượng quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và quân phản đối chính phủ kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến hơn 15.000 người thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Mỹ có thể bỏ qua LHQ để can thiệp vào Syria
>> Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ thảm sát ở Syria
>> Thế giới lên án vụ thảm sát tại Syria
>> Syria bị tố thảm sát hơn 90 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.