Hoãn phiên xử 4 nhân viên kiểm toán "nhận hối lộ"

30/05/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Sáng 30.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ 4 nhân viên kiểm toán nhà nước bị truy tố tội “nhận hối lộ” khi thực hiện nhiệm vụ được giao tại tỉnh Quảng Ngãi. Gần đến phần tuyên án, bất ngờ Hội đồng xét xử phải tuyên bố hoãn phiên xét xử.

(TNO) Sáng 30.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ 4 nhân viên kiểm toán nhà nước bị truy tố tội “nhận hối lộ” khi thực hiện nhiệm vụ được giao tại tỉnh Quảng Ngãi.

>> Xét xử 4 nhân viên kiểm toán Nhà nước nhận hối lộ

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 29.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên xét xử vụ 4 nhân viên kiểm toán nhà nước gồm Nguyễn Văn Quyên, Ngô Quang Đăng, Nguyễn Quang Thanh và Ngô Hồng Minh về tội “nhận hối lộ”. Các bị cáo trên đều cư trú tại TP.Hà Nội, là tổ kiểm toán được giao nhiệm vụ thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng và quyết toán vốn trái phiếu của Chính phủ giai đoạn 2006 - 2009 tại tỉnh Quảng Ngãi theo quyết định của Tổng kiểm toán Nhà nước.

Sáng hôm nay 30.5, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra bình thường, và dự kiến hôm nay tòa sẽ tuyên án.

Nhưng đến hơn 10 giờ cùng ngày, sau phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên xét xử.

Theo ông Phạm Trung Uy, Phó chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi, nguyên nhân tạm hoãn phiên tòa là do những chứng cứ trong hồ sơ vụ án cùng với lời khai của các bị cáo tại phiên tòa có nhiều tình tiết mới.

Cụ thể, các bị cáo đều khai không đặt vấn đề đưa tiền mới giảm các khoản sẽ xuất toán và giảm thanh toán xuống mà do các nhà thầu đã có sự thỏa thuận đưa tiền từ trước. “Đây là tình tiết cần phải được xem xét, làm rõ để việc xét xử đảm bảo chính xác, đúng tội danh” - ông Uy nói.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi, tổng số tiền mà Nguyễn Văn Quyên và tổ kiểm toán đã nhận của các nhà thầu là 680 triệu đồng.

Dự kiến, phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 20.6.

Hiển Cừ

>> Y án nữ nhân viên chiếm đoạt tiền tỉ
>> Tội phạm truy nã trốn ở đâu?
>> Phó giám đốc BHXH Nhà Bè bị bắt
>> Đề nghị truy tố kế toán trưởng giả chữ ký rút tiền ngân hàng
>> Bắt kế toán trưởng chiếm đoạt tiền tỉ để chơi chứng khoán và vàng
>> Đề nghị truy tố 3 cán bộ công ty chứng khoán
>> Xét tuyển công chức ngành giáo dục: Điểm cao nhất vẫn rớt!
>> Bán hàng không xuất hóa đơn: Dân ta lâm cảnh mua bán bất hợp pháp! (Bài 2)
>> Chạy trường: 3.000 USD một suất?
>> Những điều quan tâm xung quanh nghề “hô phong hoán vũ” Tài chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.