Điện thoại thông minh đo độ phóng xạ

29/05/2012 18:33 GMT+7

(TNO) Nhà mạng Softbank Corp (Nhật Bản) tuyên bố sẽ sớm bán ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh với khả năng phát hiện phóng xạ.

(TNO) Nhà mạng Softbank Corp (Nhật Bản) hôm 29.5 tuyên bố sẽ sớm bán ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh với khả năng phát hiện phóng xạ, để giúp người dân sinh sống ở khu vực bờ biển đông bắc của nước này dễ dàng đo được mức độ nhiễm xạ trong môi trường.

Theo Reuters, hiện còn nhiều lo ngại về những "ổ" phóng xạ đang tồn tại dọc bờ biển phía đông của Nhật Bản dù đã hơn một năm kể từ thảm họa động đất và sóng thần khủng khiếp xảy ra, phá hủy nhà máy điện hạt nhân tại Fukushima.

"Mối đe dọa từ tai nạn hạt nhân không thể nhìn thấy bởi mắt thường và tiếp tục trở thành mối lo cho nhiều người, đặc biệt với những người mẹ có con nhỏ", ông Masayoshi Son - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Softbank Corp - nhận định.

Theo đó, điện thoại thông minh dòng Pantone của Softbank sẽ đi kèm các con chip được tùy biến do hãng Sharp sản xuất, có khả năng đo được hàm lượng phóng xạ theo đơn vị tính microsievert/giờ.

Cũng theo Reuters, các sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường trong mùa hè 2012, tuy nhiên giá bán chưa được hãng Softbank ấn định.

An Huy

>> Nhật Bản một năm sau thảm họa
>> Phát hiện cá ngừ vây xanh nhiễm xạ từ thảm họa 11.3
>> Cựu thủ tướng Nhật nhận lỗi về sự cố Fukushima
>> Nhật từng từ chối đề nghị giúp giải quyết sự cố hạt nhân của Mỹ
>> Nhật Bản rùng mình trước thảm họa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.