Côn đồ lãnh án tử hình

29/05/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Đâm chết người, cướp xe rồi bỏ trốn, nhưng Điệp “bướm” và đồng bọn cuối cùng cũng sa lưới pháp luật.

Ngày 29.5, TAND TP.HCM xử lưu động ở chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp) tuyên phạt Mai Quang Điệp tức Điệp "bướm” (23 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”; Nguyễn Đức Duy Khang 7 năm tù và Đoàn Văn Mạnh (cả hai cùng 23 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) 6 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Đêm 8.1.2011, sau khi cùng Nguyễn Đức Duy Khang và Đoàn Văn Mạnh đánh một người cai thầu ở Q.Tân Bình (do người này không chịu trả tiền phụ hồ cho Mạnh), nhóm Điệp kéo nhau đi nhậu.

Rạng sáng hôm sau, Điệp dùng xe máy biển số 49M2-0700 chở Khang và Mạnh đi trên đường Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM) thì thấy anh Lê Hoàng Long, Hoàng Phú Thọ, Trần Tiến Dũng (đi các xe máy BKS 49...) và hai người bạn nữa vừa đi dự sinh nhật về.

Điệp chạy tới lớn tiếng chửi thề, rồi bảo: “Tụi bây Lâm Đồng hả, sao chạy xe dữ vậy?”, dẫn đến cãi vã. Sau đó, Điệp vượt lên, chặn trước đầu xe anh Long.

Anh Long sợ hãi dừng xe giữa đường rồi cùng anh Thọ chạy vào lề đường tri hô, kêu cứu. Lúc này, 3 người bạn anh Long cũng dừng lại nhưng thấy nhóm của Điệp có dao nên bỏ chạy qua bên kia đường. Riêng anh Dũng không kịp chạy nên bị Điệp giật con dao trên tay Mạnh đâm tử vong.

Sau đó, Điệp “bướm” và đồng bọn lấy đi chiếc xe máy của anh Dũng bỏ đi. Trên đường chạy trốn, chúng bỏ biển số cũ, mang xe về phòng của Mạnh ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) cất. Sáng hôm sau, nhóm này đem bán xe cho một người chú của Mạnh với giá 1,4 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Trong lúc công an truy tìm tung tích Điệp “bướm” và đồng bọn thì nhận được tin báo một người cư ngụ ở Lộc Châu (H.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) trong lúc dùng hung khí gây thương tích cho đối phương đã lớn tiếng hăm dọa “mới đâm chết một người ở TP.HCM” có nhận dạng trùng khớp với Điệp “bướm”.

Lực lượng công an đã lên kế hoạch và vây bắt được Điệp khi tên này cùng đám bạn lại đang chuẩn bị đi gây thương tích cho người khác.

Trước đó, Điệp “bướm” cũng đánh nhau ở địa phương, gây ra một vụ trộm xe máy ở Lâm Đồng. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ để xử lý.

HĐXX nhận định hành vi của Điệp không còn khả năng để cải tạo nên đã tuyên án tử hình.

Lê Nga

>> Tử hình kẻ giết người bỏ thùng xốp
>> Y án tử hình kẻ giết, ướp xác chị họ
>> Kẻ giết sinh viên cướp của lãnh án tử hình
>> Y án tử hình kẻ giết người vô cớ
>> Tuyên án tử hình kẻ vận chuyển 4 bánh heroin
>> Kẻ cầm đầu vụ giết người đẫm máu lãnh án tử hình
>> Vờ hỏi đường để cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.