Cạo râu nhanh

30/05/2012 03:00 GMT+7

- Làm sạch da: Đối với hầu hết cánh đàn ông, da có xu hướng tiết nhiều dầu ở một số khu vực. Dầu dư thừa có thể bám vào da, gây bít lỗ chân lông, khiến dao cạo khó lướt trên làn da một cách trơn tru.

Vì vậy, trước khi cạo râu, hãy rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt để đảm bảo không có chỗ nào bị bít trên da. Nên rửa mặt bằng nước ấm sau khi rửa sạch mặt. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông nở ra. Sau đó, bôi kem cạo râu để giữ da ẩm và ấm. Da càng mượt thì càng dễ cạo.

- Một cách khác để đơn giản hóa việc cạo râu là làm việc này trong khi tắm. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, cách này còn giúp giữ ẩm da, lỗ chân lông mở ra và thậm chí làm râu mềm hơn, giúp bạn dễ cạo hơn. Nên cạo râu theo chiều râu mọc.

- Dao cạo có thể là dao đơn hoặc dao nhiều lưỡi. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian khi cạo, có thể dùng dao cạo với 3 hoặc 5 lưỡi dao. Điều quan trọng là bạn thấy thoải mái với loại dao mình chọn và không mạnh tay quá vì có thể gây kích ứng cho da.

- Bôi kem dưỡng sẽ giữ da không bị mất nước, cho phép quá trình cạo râu trở nên trơn tru hơn. Dưỡng ẩm da cũng giúp ngừa kích ứng da cũng như da bị rạch. Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm với thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như vitamin E hoặc tinh dầu.

Nhất Linh

>> Tránh kích ứng khi cạo râu
>> Chăm sóc da mặt ở nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.