Tri ân các liệt sĩ Hà Tĩnh hy sinh ở Gạc Ma

28/05/2012 03:12 GMT+7

Hôm qua 27.5, chương trình Tri ân và tặng quà cho thân nhân 64 liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma - Trường Sa đã đến tri ân và tặng quà cho thân nhân 3 gia đình liệt sĩ ở Hà Tĩnh.

Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN VN; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên. Đây là đợt hai của chương trình Tri ân các liệt sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988.

Ba liệt sĩ quê ở Hà Tĩnh đã hy sinh tại đảo Gạc Ma là liệt sĩ Đào Kim Cương (sinh năm 1966, ở xã Vượng Lộc, H.Can Lộc); liệt sĩ Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1967), ở huyện Hương Khê và liệt sĩ Nguyễn Thanh Hải (SN 1967), ở xã Sơn Kim, H.Hương Sơn. 

Tri ân các liệt sĩ Hà Tĩnh hy sinh ở Gạc Ma
Anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN VN thăm hỏi các mẹ và người thân các liệt sĩ ở Hà Tĩnh - Ảnh: K.Hoan

Ký ức của mẹ Hà Thị Liên (81 tuổi) về liệt sĩ Đào Kim Cương: “Nó sinh năm 1966, tuổi Ngựa, đẹp trai và to khỏe lắm. Nó nhập ngũ năm 1984, mới về phép một lần. Đầu năm 1988, nó được nghỉ phép, nhưng không về mà viết thư về nói con chờ đến mùa gặt rồi về để giúp cha mẹ làm mùa. Sau đó, nó được lệnh đi Trường Sa. Trước khi đi, nó còn gửi đồ đạc và một tấm ảnh về nhà và viết mấy chữ nói cha mẹ cứ an tâm, con đi làm nhiệm vụ xong con sẽ về. Rứa mà nó có về nữa mô”. Anh Đào Công Cán, anh trai của liệt sĩ Đào Kim Cương, nói bố mẹ anh được 6 người con, nhưng chỉ còn 2.  Sau khi cụ ông mất, cuộc sống của cụ Liên rất chật vật. Ba năm trước, đơn vị của anh Cương làm cho cụ ngôi nhà tình nghĩa.

Chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma do Báo Thanh Niên và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) và đại diện Ban Tài trợ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. Hôm nay 28.5, chương trình sẽ tiếp tục đến với các thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Nghệ An.

>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma - Khát vọng phụng sự Tổ quốc

Tấn Tú - K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.