Sân chơi cho cả gia đình

29/05/2012 03:48 GMT+7

Nhiều chương trình vui chơi, giải trí nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1.6) diễn ra tại TP.HCM hứa hẹn mang đến cho trẻ nhiều niềm vui.

Tham gia các trò chơi dân gian - Ảnh: Lê Thanh

Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức lễ hội “Thế giới tuổi thơ” diễn ra từ ngày 31.5 đến 1.6 với 4 ngày hội vô cùng lý thú gồm: Ngôi nhà tuổi thơ, Cho con chắp cánh ước mơ, Khăn quàng đỏ ươm mầm tài năng, Măng non vui khỏe. Đến đây, các em được thưởng thức một số chương trình nghệ thuật đặc biệt như: múa rối, ca múa nhạc thiếu nhi, xiếc, ảo thuật… Bên cạnh đó, các em có thể tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian…

Phụ huynh đưa con đến vui chơi tại đây còn có thể tham gia vào một số chương trình tư vấn miễn phí do các bác sĩ và chuyên gia tâm lý trình bày về chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý, cách dạy con ở tuổi dậy thì. Đặc biệt, nhà thiếu nhi sẽ tặng quà cho tất cả các em đến vui chơi trong ngày 1.6. Ông Phạm Ngọc Tuyền - Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM cho biết: “Nét mới của năm nay là chúng tôi thiết kế nhiều sân chơi dành cho cả gia đình. Bố mẹ cũng có thể cùng con tham gia các trò chơi nhằm thể hiện tình thương yêu và sự chia sẻ của cha mẹ dành cho những đứa con thân yêu của mình”.

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) sáng 1.6, nhiều nhóm nhảy, câu lạc bộ sẽ biểu diễn các tiết mục phục vụ các em thiếu nhi như: Trượt patin, ván trượt, chơi cầu thủy tinh, đá banh nghệ thuật, ảo thuật, xe đạp địa hình… Chiều cùng ngày, các đội sẽ biểu diễn tổng hợp và hướng dẫn các bé cùng khách tham quan chơi thử các bộ môn nghệ thuật đường phố. Đặc biệt, trẻ em dưới 1,4 m không những được miễn phí vé vào cổng mà còn được tặng quà. Đối với học sinh cao trên 1,4 m nếu có giấy khen học sinh giỏi, xuất sắc trong năm học 2011-2012 cũng được miễn vé vào cổng và được tặng vé tham gia một số trò chơi…

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) miễn vé vào cổng cho các em đi cùng bố mẹ, giảm 50% vé vào cổng cho tất cả các em tham quan theo đoàn thể và tặng hàng ngàn phần quà cho những em đến sớm nhất trong ngày 1.6. Đến đây, các bé còn được xem một số chương trình ca múa nhạc, xem cá heo và sư tử biển biểu diễn. Ngoài ra, các em và gia đình còn có dịp thưởng ngoạn Lễ hội trái cây Nam bộ (khai mạc từ ngày 1.6 và kéo dài liên tục trong suốt 3 tháng hè). Toàn bộ không gian lễ hội sẽ biến thành “Chợ nổi trái cây” với 70 gian hàng là những chiếc thuyền chở trái cây tấp nập trên khắp các cung đường lễ hội.

Sáng 1.6, Cung văn hóa Lao động TP.HCM tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao trẻ khuyết tật cho 800 em đến từ các trường nuôi dạy trẻ mồ côi, mái ấm, nhà mở của 16 đơn vị ở TP.HCM, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Trà Vinh tham gia tranh tài các môn bóng đá, kéo co, trò chơi vận động, tham gia biểu diễn văn nghệ… Hoạt động nhằm giúp các em khiếm thị, khiếm thính, thiểu năng trí tuệ có dịp rèn luyện, giao lưu và hòa nhập với cộng đồng.

Không ít sân khấu kịch tại TP.HCM dành nhiều vở diễn trong ngày 1.6. Cụ thể, sân khấu Thiên Thần trong Công viên văn hóa Đầm Sen có nhiều vở diễn luân phiên như: Công chúa Chích Chòe, Dế mèn phiêu lưu ký, Na Tra đại náo thủy cung, Hoàng tử Ai Cập, Tề Thiên đại chiến Hồng Hài Nhi phục vụ các bạn nhỏ. Trong khi đó, tại sân khấu IDECAF (Q.1) có vở kịch Chúa tể muôn loài diễn ra luân phiên cả ngày 1.6. Còn sân khấu Hoàng Thái Thanh (Q.3) có chương trình nghệ thuật Vương quốc thần tiên với vở Viên ngọc thần, được xây dựng dựa trên các thể loại ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, múa rối, kịch hài đặc sắc, thông qua cốt truyện cổ tích quen thuộc.

Lê Thanh

Vui chơi để hướng nghiệp

Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Trường quốc tế Canada (CIS) tổ chức chương trình “Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em” lần 4 năm 2012, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Chương trình diễn ra từ 7 - 12 giờ ngày 3.6, tại khu Kênh Đào, đường Tôn Dật Tiên, đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, dự kiến thu hút từ 8.000 - 10.000 lượt người tham dự.

Ngoài các trò chơi dân gian, hiện đại và trò chơi vận động, cùng với các tiết mục biểu diễn, chương trình năm nay có hoạt động mới nhằm tăng cường tính giáo dục, với các trò chơi hướng nghiệp như: Kỹ sư xây dựng, Em là chiến sĩ, Bé tập làm nông dân, Golf thủ là em đây. Chương trình còn có hoạt động xã hội giúp đỡ, trao tặng các suất học bổng và các phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Q.7 và Quỹ khuyến học huyện Nhà Bè, với tổng giá trị là 100 triệu đồng.

M.Vọng

>> Ngày hội tiếng Anh hè Apollo: Một ngày cùng con chơi và học
>> Trại hè dành cho thiếu nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi