Mùa chia tay

29/05/2012 03:57 GMT+7

Không khí mùa chia tay của học sinh (HS) cuối cấp đã ngập tràn trên mạng xã hội của giới trẻ…

Dạo quanh các trang

Facebook, YuMe, Zing, có thể nhận ra rất nhiều hoạt động của bạn trẻ lưu giữ lại kỷ niệm của những ngày cuối cùng thời học sinh.

 Mùa chia tay
Giây phút chia tay đầy xúc động của HS Trường THPT Việt - Đức (Hà Nội) - Ảnh: chụp lại từ Facebook

“Tạm biệt nhé, tất cả đã quá đỗi thân quen, tạm biệt nhé, góc sân và khoảng trời đầy những nhớ nhung này, sẽ là ta trưởng thành, mạnh mẽ và đủ lớn, để tiếp tục bước tiếp trên con đường ta đã chọn. Nhưng mãi mãi, ta sẽ nhớ như in nơi này, nơi đã chắp cánh cho những ước mơ, nơi đã chở đầy khát khao và hy vọng, nơi mà dù ở đâu ta vẫn sẽ nhớ hoài, như một mảnh ký ức tuyệt vời của thời học sinh”, Lan Anh - HS Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP.HCM) ghi trên trang YuMe cá nhân của mình.

HS nhiều lớp còn tạo hẳn những trang Fan Page để làm “ngôi nhà chung” của lớp, để dù mỗi thành viên có thể không còn học cùng nhau, nhưng cũng có nơi tìm lại bạn bè cũ. Có thể kể như: Chúng mình là thần dân 12A3 (của HS Trường THPT Ngô Quyền, Đồng Nai), I love Lớp 12A1 (Trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình)… Các thành viên xem đây là cuốn lưu bút online, thi nhau viết những lời chúc bạn bè đạt kết quả tốt trong mùa thi sắp đến: “Lớp chúng mình cùng cố gắng nhé, rồi 4 tháng nữa ai cũng là tân sinh viên”, thành viên trang Lớp 12B2 chúng mình rất rất vui (Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội) viết lời động viên bạn bè cùng lớp. Họ còn lưu lại danh sách số điện thoại, ngày sinh nhật từng người, những nick name thân mật hay gọi… như là cách trân trọng tình bạn.

Không chỉ vậy, đây còn là những album độc đáo, những “pha khó đỡ” đầy tinh nghịch thời học sinh, nào là ngáp không che miệng, nào là ngủ gật của các thành viên trong lớp, những giọt nước mắt không thể kìm nén trong lễ bế giảng; hình ảnh kỷ niệm trong những chuyến đi chơi dã ngoại, hay những tiệc liên hoan lớp… đã được đăng tải ngày càng nhiều hơn. “Gửi gắm vào đây tất cả kỷ niệm chúng mình đã có cùng nhau trong 3 năm THPT. Để mọi người khi lục xem sẽ nhớ về lớp, nhớ về nhau và giữ mãi tình bạn”, Nhật Tân, người điều hành trang Chúng mình là thần dân 12A3, chia sẻ.

Trang YouTube có lẽ là nơi chứng kiến không khí mùa chia tay của HS cuối cấp nhiều nhất. HS các trường THPT Nguyễn Du (Bắc Ninh), PTDL Thanh Bình (TP.HCM), THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) tự thực hiện những đoạn phim về trường mình với giọng đọc đầy cảm xúc chộn rộn, có cả niềm thương nhớ, bâng khuâng và cả sự nuối tiếc: “Vậy là phải chia tay một khoảng sân trường, lớp học, kỷ niệm với thầy cô và bè bạn. Mình sẽ mãi nhớ con đường đến trường lung linh nắng, rải đầy phượng nở, màu bằng lăng tím rải đầy xe, và vương vương trên mái tóc tuổi thơ mình, như một kỷ niệm”…

Nguyễn Thanh Nam - Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.