Hé lộ bí ẩn vụ mất tích gây chấn động nước Mỹ

28/05/2012 17:36 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Mỹ hôm 24.5 đã nhận tội giết hại cậu bé Etan Patz, nạn nhân của vụ mất tích nổi tiếng và bí ẩn nhất nước Mỹ cách đây 33 năm. Nhưng theo tờ Guardian ngày 27.5, nhiều khúc mắc của vụ án phức tạp vẫn khiến giới điều tra Mỹ chưa thể thở phào nhẹ nhõm.

Vào ngày 25.5.1979, cậu bé Etan Patz (6 tuổi) bị mất tích khi đang trên đường đến trường ở khu vực Manhattan của thành phố New York.

Vụ mất tích của Patz đã gây một cú sốc lớn cho cả nước Mỹ khi cậu bé trở thành biểu tượng của việc phải bảo vệ trẻ em, đến mức ngày Patz mất tích được chọn làm “Ngày trẻ em mất tích quốc gia” của Mỹ.

Nghi phạm Pedro Hernandez (51 tuổi), cho biết hắn đã dụ dỗ bé Patz khi cậu đang đi đến trường bằng xe buýt một mình. Hernandez khai đã siết cổ và nhét thi thể Patz vào một túi nhựa. Sau đó, hắn phi tang thi thể nạn nhân ở một thùng rác.

Tuy nhiên, các nhà điều tra Mỹ không thể không thận trọng bởi lẽ thi thể của bé Patz đã không còn ở thùng rác mà Hernandez đã bỏ vào khi nghi can này quay trở lại để tìm vài ngày sau đó. Điều đó có nghĩa là bằng chứng cuối cùng cho thấy Hernandez nói thật, cụ thể là việc tìm thấy thi thể, không thể xảy ra.

Ngoài ra, theo luật sư của Hernandez, ông này mắc chứng tâm thần phân liệt có thể gây ảo giác. Chưa kể hoàn toàn có khả năng Hernandez thú tội để được nổi tiếng như nạn nhân mà y tự nhận đã ra tay sát hại.

Khang Huy

>> Khai quật hầm mộ bí ẩn ở Vatican
>> Chú rể mất tích trong ngày cưới
>> Vụ án chấn động Malaysia
>> Bí ẩn tam giác quỷ Trung Quốc
>> Nhà tài phiệt Subrata Roy biến mất
>> Đằng sau sự mất tích bí ẩn của các thiếu nữ Iraq
>> Ấn Độ: Phát hiện thêm 40 bao đựng thi thể ở “ngôi nhà kinh dị”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.