5 giáo viên nước ngoài khởi kiện RAFFLES Việt Nam

28/05/2012 03:00 GMT+7

TAND Q.Phú Nhuận đã thụ lý đơn của 5 giáo viên nước ngoài khởi kiện Công ty TNHH dạy nghề đào tạo quốc tế Raffles Việt Nam (viết tắt là Raffles VN, trụ sở ở 117 Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vì cho rằng đơn vị này đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Các giáo viên này gồm Seidel Franziska, Nicole Mandy Baudisch (quốc tịch Đức), Alfredo De La Casa Ayuso (quốc tịch Anh), Joseph Lane Flaten (quốc tịch Mỹ) và Philippe Daniel Neyroud (quốc tịch Thụy Sĩ).

Theo đơn kiện, từ ngày 5.3 - 9.4.2012, Raffles VN ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước hạn đối với họ, với lý do Raffles VN bị Thanh tra Bộ GD-ĐT xử phạt vi phạm hành chính, buộc phải chấm dứt hành vi quảng cáo, tuyển sinh, đào tạo trái quy định của pháp luật Việt Nam; do vậy Raffles VN cho rằng mình có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động căn cứ vào quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 38 bộ luật Lao động. Tuy nhiên, các giáo viên này lại cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên chỉ buộc Raffles VN phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép các cấp độ đào tạo đã ký kết với đối tác nước ngoài trên lãnh thổ VN, các hoạt động đúng phép vẫn được thực hiện, và Raffles VN không bị rút giấy phép hoạt động hay bị thu hồi giấy phép kinh doanh. 5 giáo viên này yêu cầu Raffles VN tiếp tục thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền lương cho những ngày không được làm việc, bồi thường… tổng cộng khoảng từ 180 đến hơn 200 triệu đồng/người.

>> Thu hồi giấy phép Raffles Việt Nam
>> Phụ huynh đề nghị cấm xuất cảnh Tổng giám đốc Raffles VN
>> Raffles chỉ trích quyết định xử phạt của VN
>> Raffles không được đào tạo khi đang bị xử phạt
>> Đào tạo "vượt cấp": Nhiều trường bị xử phạt, không được công nhận bằng cấp
>> Tiếp tục tuyển sinh chương trình không phép
>> Nhiều vi phạm trong tuyển sinh và liên kết đào tạo

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.