Internet "hạ gục" tờ nhật báo 175 năm tuổi

27/05/2012 23:00 GMT+7

(TNO) Tờ Times-Picayune, nhật báo duy nhất tại New Orleans, thành phố lớn nhất bang Louisiana, Mỹ, đã phải cắt giảm xuống còn 3 số báo/tuần vì sự cạnh tranh mạnh mẽ từ internet.

Theo Reuters, tờ báo từng đoạt giải thưởng Pulitzer này sẽ giảm số kỳ phát hành báo in xuống còn 3 số/tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc New Orleans không còn tờ nhật báo nào.


Tờ Times-Picayune - Ảnh: Reuters

Công ty Advance Publications, chủ sở hữu của tờ Times-Picayune, cho biết sự thay đổi này là do những chuyển biến trong ngành công nghiệp báo chí và sự cần thiết phải tập trung vào các ấn phẩm kỹ thuật số.

Trang web của tờ báo này đã đăng dòng thông báo rằng tờ báo in Times-Picayune sẽ chỉ phát hành vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật.

Bù lại, họ sẽ nỗ lực cập nhật thông tin trực tuyến 24/7. Những thay đổi này sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay.

Công ty này cũng cho biết ba trong số các tờ báo mà họ sở hữu ở tiểu bang Alabama (Mỹ) là Huntsville Times, Mobile Press-Register Birmingham News cũng sẽ cắt giảm phiên bản báo in xuống còn 3 số/tuần để tập trung cho một trang báo mạng về Alabama.

Steve Myers, quản lý Viện nghiên cứu về truyền thông Poynter cho biết Times-Picayune là tờ báo lâu năm đầu tiên ở Mỹ chấp nhận thay đổi lượng báo in mạnh đến vậy.

Tờ Times-Picayune ra đời từ năm 1837 từng giành nhiều giải thưởng báo chí lớn trong đó có giải Pulitzer cho việc đưa tin về cơn bão Katrina năm 2005.

Sự thay đổi này cũng đang ngấm ngầm diễn ra ở nhiều tờ báo in khác khi các độc giả ngày càng ưu ái báo mạng.

Ngát Ngọc

>> Tin tặc Trung Quốc và Philippines “choảng nhau”
>> Mong showbiz Việt sạch sẽ hơn
>> Rước họa vì facebook!
>> Chuyện lùm xùm từ tờ báo "lá cải" News Of The World

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.