Tạo cảm giác chân dài

26/05/2012 05:15 GMT+7

Chân dài là điều mọi bạn gái mơ ước, nhưng nếu có vóc dáng đầy đặn hay thấp người thì sao? Các nhà thiết kế thời trang bật mí bí quyết của họ.

Chân dài là điều mọi bạn gái mơ ước, nhưng nếu có vóc dáng đầy đặn hay thấp người thì sao? Các nhà thiết kế thời trang bật mí bí quyết của họ.

 Tạo cảm giác chân dài - nd
Ảnh: Shutterstock

Không cắt ngang vóc dáng

Nguyên tắc đầu tiên là nhắm đến tất cả những chi tiết có thể tạo cảm giác kéo dài chân (trang phục cùng màu…). Tránh các kiểu có thắt lưng trệ và to bản tạo cảm giác thu ngắn vóc dáng vì hông thấp (nên chân bị ngắn lại). Quần hay váy lửng ngang bắp chân cũng làm chân có vẻ ngắn hơn. Nên chọn váy ngắn kiểu hình thang nếu bạn có vóc dáng hơi tròn, váy ngắn suông, kể cả váy dài có lưng cao nếu có thân hình thanh mảnh kết hợp với vớ chân cùng màu với váy hay short.

Kéo dài thân dưới trang phục

Để chân như dài hơn, bạn phải kéo dài “hết cỡ” với các kiểu trang phục có lưng eo cao. Người có thân hình mảnh mai có thể mặc lưng cao kiểu style những năm 1980. Quần, váy lưng trễ hay áo tay phồng làm “chết” phần thân dưới được khuyên nên loại bỏ để diện áo ôm sát và bỏ trong váy hay jean. Áo dài phủ mông cũng là một bất lợi cho vóc dáng nhỏ thó. Nói chung thì kiểu váy hay quần dài phủ giày cao gót là cách tốt nhất để có đôi chân dài hơn.

Chọn giày

Nếu muốn tạo cảm giác đôi chân dài, bạn phải mang giày gót cao trong mọi trường hợp. Giày có màu sáng và kiểu dáng thanh tú, có dây nhỏ và lộ bàn chân hoặc mũi nhọn sẽ tốt hơn là giày kiểu có cổ hoặc bít kín, nhất là trường hợp váy ngắn với giày bốt hay sandal quai to bản. Và trang trí móng chân sẽ là điểm nhấn có lợi sau cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.