Lão hóa da sớm

26/05/2012 04:52 GMT+7

Lão hóa da do tuổi tác là vấn đề bình thường. Thế nhưng có một số tình trạng lão hóa da sớm do vài nguyên nhân khách quan.

Hãy lưu ý những kẻ thù giấu mặt gây ra tình trạng lão hóa da sớm để có biện pháp phòng chống và duy trì làn da luôn trong trạng thái rạng rỡ nhất.

 Lão hóa da sớm - nd
Ảnh: Shutterstock
Ánh nắng

Ánh nắng được xem là kẻ thù số một của làn da. Thường khi đi nắng nếu bạn không dùng các biện pháp bảo vệ, da sẽ bị sạm đen, dày sừng da chết. Điều này diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm. Thế nên cần dùng các biện pháp bảo vệ cơ bản như đeo găng, mặc áo, khẩu trang…Ngoài ra, nên tránh đi ngoài nắng vào những giờ cao điểm. Dùng sản phẩm chống nắng khi đi ra ngoài, tuy nhiên phải sử dụng đúng với tình trạng da và chức năng sản phẩm mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Ngồi máy lạnh nhiều

Ngồi văn phòng máy lạnh hàng giờ khiến da bạn khô và mất nước. Không nên mở máy lạnh như một thói quen, vào buổi sáng không khí mát mẻ nên mở cửa phòng làm việc cho thoáng đãng. Ngoài ra, không quên thoa kem dưỡng da mỗi ngày và uống nhiều nước như một hình thức trả lại độ ẩm cho da.

Vận động cơ mặt quá mạnh


Thói quen hay chống tay lên mặt khiến vùng da mặt nhăn gãy. Bên cạnh đó, mát xa không đúng cách, tác động lên da mạnh khiến da mất đi độ đàn hồi và săn chắc cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng da lão hóa sớm.

Không chăm sóc da thường xuyên

Công việc bận rộn khiến các bạn gái hay bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản nhất như làm sạch hoặc đơn giản chỉ là cung cấp độ ẩm cho da. Lâu dần da sẽ dày sừng và mất đi độ mịn mượt khiến da trông già nua. Hãy thực hiện các bước chăm sóc da ít nhất vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để giúp phục hồi làn da vốn phải chịu quá nhiều áp lực từ môi trường.

Cà phê, thức khuya, thuốc lá và stress


Những thói quen như cà phê, thuốc lá và thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học bạn một cách mạnh mẽ. Gánh chịu hậu quả nặng nề đó chính là làn da sẽ kém tươi và sậm màu. Loại bỏ những yếu tố không tốt cho da một cách triệt để giúp da luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thường xuyên tập thể dục cho da bằng những động tác rung, vỗ và ấn cơ nhẹ nhàng ngay tại bàn làm việc, đem đến cảm giác thư giãn và phục hồi cho làn da mệt mỏi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.