Công thức pha xà phòng của Vua bong bóng

26/05/2012 08:22 GMT+7

Vẫn trang phục đen sẫm như trên sân khấu, nhưng ngoài đời trông Fan Yang hiền và ít bí hiểm hơn. Anh chia sẻ công thức pha xà phòng đơn giản để trẻ em Việt Nam có thể trở thành phù thủy bong bóng như mình.

Vẫn trang phục đen sẫm như trên sân khấu, nhưng ngoài đời trông Fan Yang hiền và ít bí hiểm hơn. Anh chia sẻ công thức pha xà phòng đơn giản để trẻ em Việt Nam có thể trở thành phù thủy bong bóng như mình.

Công thức pha xà phòng của Vua bong bóng - nd
Vua bong bóng Fan Yang - Ảnh: Phan Hậu
 

Chương trình lưu diễn lần này của anh có gì mới hơn so với năm ngoái?

Năm nay tôi sẽ biểu diễn với một loại bong bóng mới màu trắng đục và không thể nhìn xuyên qua. Từng chùm bong bóng bên trong có khói bằng hơi nước lồng vào nhau. Mỗi chùm bong bóng sẽ có mùi thơm của táo xanh. Tôi bắt đầu biểu diễn loại bong bóng này từ tháng 9 năm ngoái tại Mỹ. Tính tới nay, công nghệ này mới chỉ được diễn ở Mỹ và Trung Quốc.

Công thức dung dịch thổi bóng luôn thay đổi với từng loại bong bóng anh thổi. Anh có thể chia sẻ công thức đơn giản nhất để trẻ em Việt Nam cũng có thể thổi được những chùm bóng thật lâu vỡ không?

Để  thổi ra những hình khối hiện đại sẽ mất nhiều thời gian pha chế. Thậm chí, thời gian biểu diễn của tôi ít hơn rất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm với máy móc và dung dịch. Tuy nhiên, một công thức đơn giản, dễ làm với thiếu nhi Việt Nam thì tôi sẵn sàng chia sẻ. Các em hãy lấy 20-30 ml nước rửa bát, 2 thìa canh glyxêrin (mua tại các cửa hàng hóa chất - NV) pha vào 1 lít nước tinh khiết nóng. Với dung dịch này, bóng sẽ dẻo dai và khó vỡ. Tất nhiên, việc tạo hình thú vị vẫn phụ thuộc vào kỹ năng thổi của các em.

Anh có định dựng kịch bong bóng không?

Tôi muốn đem đến nhiều kỹ thuật bong bóng hơn chứ không pha loãng buổi diễn bằng câu chuyện kịch. So với chuyện kịch, trẻ em vẫn thích sự thần kỳ của bong bóng hơn. Kỹ thuật mới nhất của tôi là bong bóng với tia laser để tạo hình 3D. Kỹ thuật này sẽ ra mắt lần đầu tại Singapore giữa tháng 6 tới. Máy móc thiết bị hiện đã ở đó. Sang năm tôi sẽ biểu diễn 3D tại Việt Nam.

Điều kiện sân khấu tại Việt Nam có ảnh hưởng chất lượng diễn của anh không?


Giá như có một sân khấu rộng thì tốt hơn. Với sân khấu như tại Việt Nam, tôi sẽ phải thu nhỏ quy mô một số tiết mục lại. Chẳng hạn, tôi sẽ không thể thổi những quả bong bóng trùm kín 60 người mà chỉ trùm lên 5 em bé thôi. Nhưng lượng tiết mục vẫn không thay đổi. Rạp ở Việt Nam tuy nhỏ nhưng có điều hòa nên chất lượng biểu diễn bong bóng khá yên tâm.

 

Vợ và con trai sẽ cùng Fan Yang biểu diễn trong đợt lưu diễn châu Á này. Ngoài một tuần biểu diễn tại Hà Nội từ ngày 27.5-1.6, nghệ sĩ Fan Yang sẽ có 2 buổi biểu diễn tại Hải Phòng (10.6) và Quảng Ninh (8.6).

 

Trinh Nguyễn
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.