Thai phụ bị sốt, con có nguy cơ tự kỷ cao

25/05/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Con của những phụ nữ bị sốt trong lúc mang thai có nguy cơ mắc chứng tự kỷ hoặc chậm phát triển cao hơn gấp hai lần so với trẻ có mẹ không gặp phải tình trạng tương tự.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Davis (Mỹ) theo dõi sức khỏe các trẻ từ 2-5 tuổi ở bang California, gồm 538 trẻ mắc chứng tự kỷ, 163 trẻ chậm phát triển (không phải tự kỷ) và 421 trẻ phát triển bình thường, theo hãng tin ANI.

Các nhà nghiên cứu đã nhờ mẹ của các bé nói trên trả lời bản câu hỏi về việc liệu họ có bị cảm cúm hay sốt trong lúc mang thai và có dùng thuốc điều trị hay không.

Kết quả cho thấy bị cảm cúm trong lúc mang thai không liên quan nhiều đến nguy cơ sinh con mắc chứng tự kỷ hay chậm phát triển. Tuy nhiên, những thai phụ bị sốt với bất kỳ nguyên nhân nào sinh con có nguy cơ tự kỷ cao gấp 2,12 lần hoặc nguy cơ chậm phát triển cao gấp 2,5 lần so với những trẻ có mẹ không mắc bệnh.

Người dẫn đầu nghiên cứu trên Ousseny Zerbo cũng khuyến cáo việc dùng thuốc trị sốt đối với phụ nữ mang thai sẽ phản tác dụng, có thể khiến con họ gặp nguy cơ mắc chứng tự kỷ hoặc chậm phát triển cao hơn.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Zerbo khuyên rằng nếu cơn sốt kéo dài, thai phụ có thể dùng thuộc hạ nhiệt và nhờ bác sĩ điều trị.

Văn Khoa

>> Thai phụ hút thuốc nên bổ sung vitamin C
>> Ô nhiễm không khí khiến thai nhi dễ bị hen
>> Miếng dán theo dõi sinh hiệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.