Những điều cần biết về tập thể dục

25/05/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Nếu đang lên kế hoạch để lấy lại vóc dáng bằng cách tập thể dục, ban nên đọc những hướng dẫn dưới đây của các chuyên gia thể hình đến từ Ấn Độ.

(TNO) Nếu đang lên kế hoạch để lấy lại vóc dáng bằng cách tập thể dục, ban nên đọc những hướng dẫn dưới đây của các chuyên gia thể hình đến từ Ấn Độ, theo Times of India.

Nhảy lên cao với tay nâng tạ

Mặc dù động tác nhảy là cách tốt để đốt cháy calorie, nhưng nhảy lên cao với quả tạ có thể khiến mô hoặc cơ bắp bị nứt hoặc giãn dây chằng, theo chuyên gia thể hình Althea Shah.

Những điều cần biết về tập thể dục
Ăn sáng trước khi tập thể dục sẽ tốt cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục với bụng đói

Nếu tin rằng tập thể dục lúc đói vào sáng sớm sẽ giúp đốt cháy được nhiều calorie mà bạn đã tiêu thụ đêm qua thì bạn đã sai. Chuyên gia Shah nói: “Khi thức dậy vào buổi sáng, hàm lượng glycogen trong cơ thể thấp, cơ thể bạn sẽ đốt cơ để lấy năng lượng. Thế nên, hãy ăn sáng trước khi tập thể dục”.

Duỗi người trước khi tập

Duỗi người chỉ thích hợp trong suốt thời gian và sau khi tập thể dục. chuyên gia thể hình Shetty nói rằng “Làm ấm cơ thể để tập thể dục là bước căn bản nhất. Duỗi cơ trước khi tập khiến giãn dây chằng hoặc đau cơ bắp".

Uống thuốc giảm cân cùng tập thể dục

Uống thuốc giảm cân sẽ khiến cơ thể bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng, hư hại cơ quan nội tạng và tăng hàm lượng mỡ trong máu.

Nguyễn Đan

>> Tập thể dục giúp chống bệnh vảy nến
>> Chơi thể thao giúp chịu đau tốt hơn
>> Thể dục nhẹ nhàng
>> 4 lý do nên tập thể dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.