Không ngại bánh ngọt khi muốn giảm cân

25/05/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Những người nghiện chất ngọt vẫn có thể giảm cân hiệu quả bằng cách bổ sung các chất ngọt như bánh quy, bánh ngọt hoặc sô cô la vào bữa điểm tâm.

(TNO) Theo Times of India, những người nghiện chất ngọt vẫn có thể giảm cân hiệu quả bằng cách bổ sung các chất ngọt như bánh quy, bánh ngọt hoặc sô cô la vào bữa điểm tâm.

Cố gắng tránh chất ngọt hoàn toàn có thể tạo nên tâm lý nghiện những thực phẩm tương tự trong dài hạn, theo Giáo sư Daniela Jakubowicz, khoa Y dược, Trường đại học Tel Aviv (Israel), người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Ăn chất ngọt vào bữa điểm tâm không ảnh hưởng đến việc giảm cân
Ăn bánh ngọt vào buổi sáng không ảnh hưởng đến việc giảm cân - Ảnh: Shutterstock 

Nghiên cứu được tiến hành trong 32 tuần đối với 193 người trưởng thành mắc chứng béo phì và không bị tiểu đường. Những người này được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm ăn kiêng với mức dung nạp 1.600 calorie hằng ngày cho nam và 1.400 calorie cho nữ.

Nhóm đầu tiên được áp dụng chế độ ăn kiêng ít carbonhydrat bao gồm bữa điểm tâm nhẹ với 300 calorie; nhóm thứ hai được dùng bữa điểm tâm 600 calorie với nhiều chất đạm và carbonhydrat, bổ sung thêm các chất ngọt (như bánh quy, bánh ngọt, sô cô la)

Kết quả cho thấy, những người ở nhóm được bổ sung chất ngọt vào bữa điểm tâm giảm được trung bình 40 pound (khoảng 18 kg) so với những người ở nhóm một. Không chỉ có vậy, họ còn duy trì được số cân nặng đó trong khoảng thời gian lâu hơn.

Đức Trí

>> Thói quen làm hại nỗ lực giảm cân
>> Ăn trứng no lâu
>> Những thói quen khiến "bụng phệ
>> Thực phẩm cần tránh trước khi ngủ
>> Cẩn thận với đồ ngọt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.