Phụ nữ giàu nhất thế giới là tỉ phú Úc

24/05/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Người giàu nhất ở Úc Gina Rinehart đã vượt qua người thừa kế tập đoàn Wal-Mart (Mỹ) Christy Walton để trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới, theo bảng xếp hạng hằng năm của tạp chí Business Review Weekly (Úc).

Theo hãng tin AFP, trong bảng xếp hạng 200 người giàu nhất nước Úc của Business Review Weekly được công bố hôm 23.5, trị giá tài sản cá nhân của bà Rinehart là 29,17 tỉ đô la Úc (28,48 tỉ USD), một con số cho thấy bà hoàng ngành khai thác mỏ của xứ sở chuột túi lần đầu tiên vượt xa bà Walton.

Hồi tháng 3 vừa qua, theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản của bà Walton và gia đình bà này là 25,3 tỉ USD, trong khi trị giá tài sản của bà Rinehart ở mức 18 tỉ USD.


Bà Gina Rinehart, người được cho có thể sẽ sớm trở thành người giàu nhất thế giới - Ảnh: AFP

Theo biên tập viên Andrew Heathcote của tạp chí Business Review Weekly, giá trị tài sản của bà Rinehart, 58 tuổi, đã tăng gần gấp ba lần trong 12 tháng khi giá hàng hóa tăng và bà giao dịch thành công hai thương vụ khai thác quặng sắt và than đá.

Bà Rinehart, người thừa kế đế chế thăm dò quặng sắt ở miền tây Úc vốn giàu tài nguyên thiên nhiên, là một nhân vật gây tranh cãi khi ráo riết vận động chống lại các loại thuế khai thác mỏ mới và gần đây lấn sang cả lĩnh vực truyền thông.

Biên tập viên Heathcote còn nhận định rằng, bà Rinehart có khả năng sẽ vượt qua người giàu nhất thế giới, ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim - có trị giá tài sản là 69 tỉ USD - khi nhu cầu cho các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Úc tăng cao.

“Tài sản trị giá 100 tỉ USD không phải là vấn đề lớn đối với bà Rinehart nếu sự bùng nổ các nguồn tài nguyên thiên nhiên vẫn không suy giảm. Có một khả năng thực sự là bà Rinehart sẽ trở thành không chỉ là phụ nữ giàu nhất thế giới mà còn là người giàu nhất hành tinh”, Heathcote nói.

Huỳnh Thiềm

>> Tỉ phú Warren Buffett mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt
>> Siêu mẫu giàu nhất thế giới
>> Vì rộng lượng, Bill Gates không giàu nhất
>> Bảo tàng nghệ thuật của người giàu nhất thế giới
>> Khánh thành bảo tàng mỹ thuật Carlos Slim
>> Cựu Tổng thống Mubarak giàu nhất thế giới?
>> Những món hàng xa xỉ nhất năm 2010
>> Tỉ phú Mexico qua mặt Bill Gates
>> Con gái của người đàn bà giàu nhất châu Âu kiện mẹ
>> Thú chơi của người giàu nhất nước Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.