Cặp cánh cụt "gay" đã có con

24/05/2012 11:28 GMT+7

(TNO) Sau những tháng ngày đau khổ nhìn những cặp đôi khác trở thành cha mẹ và cùng nuôi nấng đám trẻ, cặp chim cánh cụt “đồng tính” nổi tiếng ở Tây Ban Nha cuối cùng cũng có cơ hội hoàn thiện thiên chức sau khi nhận được một quả trứng từ người trông giữ.

(TNO) Sau tháng ngày đau khổ nhìn những cặp đôi khác trở thành cha mẹ và cùng nuôi nấng đám trẻ, cặp chim cánh cụt "đồng tính" nổi tiếng ở Tây Ban Nha cuối cùng cũng có cơ hội hoàn thiện thiên chức sau khi nhận được một quả trứng từ người trông giữ.

Tính ra đã sáu mùa xuân kể từ ngày cặp chim cánh cụt Gentoo là Inca và Rayas cùng xây tổ ấm, tuy nhiên hạnh phúc chưa được trọn vẹn vì thiếu một liên kết chung. Chúng dường như không hiểu ra rằng, làm gì có cơ hội làm cha mẹ ở các cặp đồng tính.

cánh cụt gentoo
Inca và Rayas đã có 6 năm quấn quýt bên nhau - Ảnh chụp lại từ màn hình PublicoTV

Tuy nhiên, “cặp vợ chồng” cuối cùng đã có cái để ăn mừng sau khi người trông giữ chúng ở Công viên Faunia (Madrid, Tây Ban Nha) hiểu ra vấn đề và tặng cặp đôi một quả trứng.

Thay vì đặt câu hỏi làm thế nào chuyện này xảy ra sau một đêm thức dậy, cặp đôi nhanh chóng nắm giữ cơ hội làm đấng sinh thành và chia ra nhiệm vụ chăm sóc con cái. Inca đảm nhận vai trò làm mẹ khi lãnh phần ấp trứng mỗi ngày, từ chối sở thích ngâm mình vào dòng nước lạnh giá. Trong khi đó, Rayas làm nhiệm vụ bảo vệ tổ ấm và tăng cường dự trữ thức ăn. 

Telegraph dẫn lời Yolanda Martin, người trực tiếp chăm sóc cặp đôi, rằng Rayas dường như bận rộn và trưởng thành hơn sau sự kiện này.

Yolanda cũng cho biết: “Mọi người muốn chúng có cái gì đó cùng làm với nhau, nếu không chúng có thể trở nên chán nản. Và tuyệt vời hơn khi trao cho chúng trải nghiệm thiên chức đã khiếm khuyết".

Cặp đôi này đã thu hút không ít sự chú ý sau khi tạo ra một mối liên kết không thể tách rời từ ngày gặp nhau tại Công viên Faunia. Thậm chí, hình ảnh của chúng được truyền thông Tây Ban Nha ví von như tia nắng mới, bình yên chào đón đất nước này sau nhiều tuần lao đao vì khủng hoảng kinh tế.

Hiện không nhiều cặp thú đồng tính duy trì hạnh phúc lâu dài. Buddy và Pedro, một cặp chim cánh cụt “đồng tính” khác tại Vườn thú Toronto (Canada) cũng đã chia tay sau khi cả hai thực sự tìm lại được giới tính của mình.

 Kim Ngân

>> Bị phạt 1.000 USD vì bắt trộm chim cánh cụt
>> Động vật cũng kén chọn thức ăn
>> Những ngôi sao "bốn chân" nổi tiếng nhất thế giới 2011
>> Rối loạn rụng lông ở chim cánh cụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.