Bộ trưởng 29 tuổi

24/05/2012 12:05 GMT+7

Ông Nikolai Nikiforov, 29 tuổi, đã trở thành thành viên trẻ tuổi nhất trong chính phủ của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Tổng thống Putin mới đây đã chỉ định ông Nikiforov làm bộ trưởng viễn thông.

 Bộ trưởng 29 tuổi - nd
Bộ trưởng Viễn thông Nikolai Nikiforov - Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, sự nghiệp của ông Nikiforov đã bắt đầu từ quê nhà thủ đô Kazan của Cộng hòa Tatarstan. Năm 2001, khi mới 19 tuổi ông đã trở thành phó giám đốc Công ty Kazan Portal. Tháng 4-2010, ông được bổ nhiệm làm phó thủ tướng và bộ trưởng công nghệ thông tin và truyền thông Tatarstan.

Từ tháng 8-2005 ông Nikiforov trở thành cố vấn thủ tướng Tatarstan về công nghệ thông tin. Từ năm 2006-2010, ông lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin Tatarstan. Interfax cho biết ông Nikiforov từng vạch ra kế hoạch và triển khai thành công dự án chính phủ điện tử và dự án các công viên viễn thông tại khu vực Volga, đưa Tatarstan trở thành một trong những vùng có công nghệ tiên tiến nhất tại Nga.

Theo trang Slon.ru, ông Nikiforov rất ngưỡng mộ nhà sáng lập Hãng Apple Steve Jobs và rất thích thảo luận về tương lai của Thung lũng Silicon của Nga. Các nhà phân tích truyền thông ca ngợi ông Nikiforov là nhân vật có đầy đủ tố chất cần thiết để làm việc dưới quyền tân thủ tướng Nga.

Nội các mới của Tổng thống Nga Putin có bảy phó thủ tướng và 21 bộ trưởng, trong đó 75% là những nhân vật hoàn toàn mới, như Bộ trưởng Viễn thông Nikolai Nikiforov, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Andrei Belousov, Bộ trưởng Giáo dục và khoa học Dmitry Livanov, Bộ trưởng Công thương Denis Manturov và Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak.

So với bộ máy cũ, thành phần chính phủ mới đã giảm một phó thủ tướng thứ nhất, nhưng có thêm Bộ Phát triển Viễn Đông do ông Viktor Ishayev làm bộ trưởng.

 Theo Tuổi Trẻ

>> Cú hat-trick của ngài tổng thống Pháp
>> Bộ trưởng gốc Việt trong chính phủ Đức
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm tân nội các
>> Bí ẩn gia đình ông Putin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.