Thời trang “hàng thùng” trở lại

24/05/2012 03:24 GMT+7

Quần áo hàng thùng (second hand) tưởng chừng đã lùi vào dĩ vãng, bỗng sôi động trở lại. Khách đến mua không phải vì ham rẻ, mà để săn tìm quần áo hàng hiệu, độc, lạ.

Thời hoàng kim của quần áo hàng thùng cách đây hơn 10 năm, khi đó ở Hà Nội người người đi mua hàng thùng, nhà nhà sử dụng hàng thùng. Chợ Hàng Da, Kim Liên trở thành trung tâm thời trang nườm nượp khách mua. Thế rồi cơn lốc hàng Trung Quốc giá rẻ đã đánh bạt hàng thùng về những vùng quê. Các cửa hàng bán đồ hàng thùng cũng dần teo tóp.

Gần đây, kinh tế khó khăn, giá cả leo thang, chợ hàng thùng bắt đầu sôi động trở lại. Ngoài những địa chỉ vẫn duy trì trước đây, hàng thùng còn được bán tại các chợ Thành Công, Nghĩa Tân, Bách Khoa, phố Đào Duy Anh, Hoàng Tích Chỉ… nhưng với những “con nghiện” hàng thùng, nhiều và rẻ nhất là ở chợ Đông Tác. Những ai lần đầu đến chợ hàng thùng Đông Tác sẽ phải choáng ngợp. Quần áo được chất đống, bày bán bạt ngàn khắp các ngóc ngách lớn nhỏ trong khu tập thể Khương Thượng. Những ngày cuối tuần, nhất là đầu mùa hè hay mùa đông, chợ hàng thùng đông khách tới mức khó kiếm chỗ gửi xe. Chị Thu Hương, chủ cửa hàng bán đồ hàng thùng tại chợ Đông Tác, cho hay những người tìm đến chợ phần lớn là có gu thẩm mỹ, công chức, nhân viên văn phòng, nghệ sĩ, chủ shop thời trang... Họ là những tín đồ săn tìm hàng hiệu, độc giá rẻ.

Những người tìm đến chợ hàng thùng phần lớn là công chức, nhân viên văn phòng, nghệ sĩ...
Những người tìm đến chợ hàng thùng phần lớn là công chức, nhân viên văn phòng, nghệ sĩ...   - Ảnh: Thu Hằng 

Tuy nhiên, ở chợ hàng thùng cũng đầy rẫy hàng giả, hàng nhái, thực chất là hàng Trung Quốc trà trộn vào. Kinh nghiệm của những tín đồ hàng thùng, nên đi mua hàng lúc rảnh vì phải kiên trì đào, bới đống hàng thùng lựa chọn được đồ ưng ý. Đặc biệt, muốn săn hàng độc và đẹp phải mua đúng lúc người bán mở kiện.

Chị Bùi Thục Quyên (nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Chị em trong cơ quan thường rủ nhau 6-7 người mua chung một kiện (100 kg), giá “đập kiện” cao hơn một chút, khoảng 6-8 triệu đồng nhưng được chọn hàng “nước” một thoải mái, có nhiều cái đẹp mà lại độc không bị đụng hàng. Có những cái hàng hiệu hẳn hoi vẫn còn mới nguyên, giá lại cực rẻ so với hàng mới. Mặc vào ai cũng tưởng xài đồ hàng hiệu”.

Còn chị Bích Diệp (giáo viên) cho hay quần áo hàng thùng là lựa chọn tối ưu cho những người quá khổ. Mua hàng nên lựa những cái nào trông vẫn còn mới một chút, không bị nhão, chất vải mịn sờ vào mát tay là ổn.

Mua hàng thùng ở Hà Nội, khách hàng vẫn ngán nhất kiểu nói thách với giá trên trời của các bà bán hàng. Vì vậy, nếu nghe người bán hàng hét giá, chỉ mặc cả xuống 1/3 hoặc 1/2. Những đồ độc, đẹp và mới giá có khi ngang ngửa hàng mới (khoảng

500.000-600.000 đồng) nhưng nếu so với hàng hiệu vẫn rẻ chán. Ngoài quần áo hàng thùng, tại chợ Đông Tác, Hoàng Tích Chỉ còn có các cửa hàng bán phụ kiện hàng thùng như: giày dép, túi xách, ví da, thắt lưng…

Thu Hằng

>> Lưu Gia Linh bán đồ cũ
>> Trang phục nào nên giữ lại?
>> Phiên chợ bán đồ cũ giúp trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.