Những khoảnh khắc “khó đỡ” của thí sinh The Voice

23/05/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Thí sinh chưa hát đã quên lời, mang kính đen hay diện khăn rằn lên sân khấu, thậm chí còn khen giám khảo… dễ thương là những tình huống hài hước mà Thanh Niên Online ghi nhận được trong hai ngày sơ tuyển chương trình The Voice - Giọng hát Việt tại TP.HCM.

Trải qua hai ngày sơ tuyển, vòng sơ tuyển cuộc thi Giọng hát Việt tại TP.HCM đã thu hút trên 1.500 thí sinh tham dự.

Ban giám khảo vòng sơ tuyển bao gồm nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Ngọc Anh và NSƯT Hà Thủy.


Kiểu ăn mặc khá... quái của một thí sinh

 
Mặc áo thun... nhưng lại thắt khăn rằn

Với kinh nghiệm và sự nhanh nhạy trong nghề, ban giám khảo đã nhanh chóng chọn được những thí sinh bước tiếp vào vòng sơ tuyển cuối diễn ra vào ngày 24.5.

Nhiều trường hợp, thí sinh hát chưa được một câu đã bị mời xuống. Trong khi đó, có trường hợp, ban giám khảo yêu cầu thí sinh hát cả bài hoặc hát thêm bài nữa để phô diễn được chất giọng.

Cũng có những trường hợp, ban giám khảo phải nghĩ tới nghĩ lui, thảo luận với nhau mới đưa ra được quyết định vì “bỏ thì thương mà vương thì tội”.

Nhiều thí sinh run đến mức khi lên sân khấu thì vò đầu, bứt tóc vì… không nhớ lời, thậm chí có trường hợp ban giám khảo phải nhắc.

Có thí sinh đi thi ngày đầu không đậu thì tiếp tục đăng ký thi ngày sau dù rằng mỗi lần đi thi phải chờ dài cổ mới đến lượt mình.

Còn những thí sinh mặc dù đã bị giám khảo mời xuống vẫn cố hát tiếp hoặc dùng “chiêu” năn nỉ.

 
Đôi học sinh lớp 9 song ca một ca khúc về tình yêu, nhưng khi nàng da diết thì chàng lại ngó lơ chỗ khác

"Ấn tượng" nhất có lẽ là thí sinh Phạm Thị Hạnh. Sau khi trình bày một ca khúc nhạc sến, thí sinh này được ban giám khảo mời xuống nhưng vẫn cố nán lại để hỏi rằng: Giọng em có phù hợp thể loại này không? Vậy em nên thi cuộc thi nào? Cuộc thi đó tổ chức ở đâu mà em không biết?

Thí sinh này còn khiến hội trường cười nghiêng ngả khi… khen giám khảo Phương Uyên: “Em thích cái kiểu của chị”.

Cặp đôi Phúc và Vy, học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn song ca một ca khúc về tình yêu nhưng mạnh ai nấy hát, hát xong lại ngó lơ đi chỗ khác khiến giám khảo phải bật cười. Ca sĩ Ngọc Anh dí dỏm rằng: “Có bố mẹ ở đây đâu mà hai con sợ vậy?”.

 
Thí sinh bối rối vì chưa hát đã... quên lời


Nữ thí sinh "cả gan" khen ngược lại giám khảo

Vòng sơ tuyển cũng ghi nhận nhiều giọng hát nổi bật, được cả giám khảo lẫn thí sinh cùng thi tán thưởng. Có những thí sinh khá quen mặt vì từng tham gia khá nhiều cuộc thi từ Vietnam Idol, Ngôi sao tiếng hát truyền hình hay Tôi là ngôi sao.

Còn lại đa phần các thí sinh đều trưởng thành từ những cuộc thi hát của trường hoặc đi thi theo lời rủ rê của bạn bè.

Riêng chị Hoàng Yến (Q.Gò Vấp) đăng kí thi để… khuyến khích mẹ, 49 tuổi, dự thi. Chị Yến cho biết: “Mẹ tôi thời trẻ rất hay hát. Thời gian sau này, mẹ dành nhiều thời gian chăm sóc con cháu mà bỏ quên niềm đam mê của mình. Nhân có cuộc thi này, tôi quyết định sắp xếp công việc để đi thi cùng mẹ cho vui”.


Ban giám khảo khá "căng" để chọn ra những giọng ca "chất lượng"

Một trường hợp khác là hai người bạn đến từ H.Trảng Bom, Đồng Nai. Do đến trễ vào ngày sơ tuyển đầu tiên nên cả hai đã nán lại Sài Gòn để dự thi cho bằng được.

Đáng chú ý nhất là thí sinh V.A.K, dù được lọt vào vòng trong nhưng K. vẫn thấp thỏm vì… trót "trốn" gia đình đến dự thi.

Các thí sinh đã được ban giám khảo chọn lựa ở hai ngày 22 và 23.5, các thí sinh đã được chọn ở hoạt động Finding Days (tại Buôn Ma Thuột, Hà Nội và TP.HCM) và thí sinh được chọn ở vòng thi thử giọng trực tuyến sẽ cùng hội tụ trong buổi thi cuối cùng diễn ra vào ngày 24.5.

Trong buổi này, các thí sinh sẽ hát với nhạc đệm. Trong khi đó, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cùng nhạc sĩ Phương Uyên sẽ cùng lắng nghe, thẩm định và chọn ra các thí sinh nằm trong Waiting List (danh sách chờ).

Từ danh sách này, các chuyên gia Hà Lan sẽ bay sang Việt Nam, làm việc với nhạc sĩ Phương Uyên để cùng thẩm định thêm một lần nữa trước khi công bố danh sách trúng tuyển chính thức bước vào vòng Thử giọng giấu mặt.

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Đàm Vĩnh Hưng bị từ chối không cho giao lưu với thí sinh The Voice
>> Gameshow ngoại “càn quét” truyền hình
>> Chạy sô thi hát
>> Bùng nổ truyền hình thực tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.