Batman và Superman đều là dân đồng tính?

23/05/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Cuộc tranh luận về hôn nhân đồng tính ở Mỹ đã lan sang thế giới siêu anh hùng với việc hai nhà xuất bản truyện tranh lớn nhất nước này đưa vấn đề nói trên vào các bộ truyện lừng danh của mình.

Các chiến binh trong loạt truyện X-men (Dị nhân) của hãng Marvel Comics sẽ có một ngày nghỉ để tham dự đám cưới đồng tính đầu tiên trong thế giới siêu anh hùng, dự kiến “diễn ra” trong tập truyện phát hành vào tháng 6 tới, theo tờ Telegraph.

Hôm 22.5, hãng Marvel Comics thông báo Northstar, tức Jean-Paul Beaubier, siêu anh hùng đồng tính công khai duy nhất trong thế giới truyện tranh Mỹ, sẽ cầu hôn người bạn trai lâu năm Kyle Jinadu trong tập Astonishing X-Men số 50 phát hành trong tuần này.

Không chịu kém cạnh kình địch số 1 của mình, cũng trong hôm 22.5, hãng DC Comics đã thông báo một trong những người hùng lâu đời của họ sẽ công khai mình là đồng tính nam (gay).

DC không nói rõ nhân vật nào của họ sẽ tiết lộ giới tính thực sự, qua đó làm dấy lên những đồn đoán rằng các siêu anh hùng như Batman (Người Dơi) và Superman (Siêu nhân) đều có thể là gay trong các tập truyện tới, theo tờ The Guardian.

Marvel; Batman; X-men; siêu anh hùng; người dơi; gay; hôn nhân đồng tính
 Lễ cưới của Northstar và Kyle trong một bức vẽ của Marvel Comics - Ảnh: Reuters

Tổng biên tập của Marvel Comics Axel Alonso nói quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở bang New York vào tháng 7.2011 đã dẫn đến lời cầu hôn của Northstar trong bộ truyện.

Ông Alonso nói với tạp chí Rolling Stone: “Việc hôn nhân đồng tính trở nên hợp pháp tại bang New York đã làm dấy lên câu hỏi hiển nhiên bởi phần lớn người hùng của chúng ta sống tại New York”.

Northstar và Kyle sẽ hết hôn trong tập Astonishing X-Men số 51 được phát hành ở Mỹ vào ngày 20.6 và một số cửa hàng bán lẻ truyện tranh sẽ tổ chức các bữa tiệc đám cưới trong ngày này, theo Marvel.

“Các truyện tranh của chúng tôi luôn tốt đẹp nhất khi chúng hưởng ứng và phản ánh sự phát triển của thế giới thực. Chúng tôi đã làm việc này trong hàng thập kỷ và đây chỉ là biểu hiện mới nhất”, ông Alonso nói tiếp.

Northstar và Kyle đã kết đôi với nhau từ năm 2009 song Marvel không hứa hẹn cả hai sẽ sống hạnh phúc đến trọn đời.

Thực tế, Marvel đã đặt câu hỏi trong thông báo về lễ cưới: “Liệu cuộc sống hôn nhân của họ ở thành phố New York sẽ bằng phẳng hay ẩn chứa những mối nguy hiểm đang rình rập?”.

Sơn Duân

>> The Avengers “hạ gục” Battleship
>> “The Avengers” cán mốc doanh thu 1 tỉ USD
>> The Avengers “đốt cháy” phòng vé Bắc Mỹ
>> Biệt đội siêu anh hùng
>> “X-Men” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ
>> “Thor” vẫn ăn khách tại Bắc Mỹ
>> Tác giả của “X-Men” nhận sao trên Đại lộ Danh vọng
>> Quyền lực truyện tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.