Tổng thống Pháp đến trễ tại hội nghị thượng đỉnh NATO

22/05/2012 08:08 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến trễ trong một buổi họp rất quan trọng của NATO ở Mỹ hôm 21.5 và phải "lẻn" vào khi hội nghị bắt đầu được 15 phút, theo AFP.

Trong màn ra mắt ngoại giao chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức tổng thống Pháp, ông Hollande đã bị trễ bởi một loạt các cuộc hội đàm song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh của NATO ở thành phố Chicago.

Các phụ tá của ông Hollande cho biết cuộc hội đàm với Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã khiến ông bỏ lỡ bài phát biểu mở màn của Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và Tổng thống nước chủ nhà Barack Obama.

“Đó không phải là sự cố ngoại giao. Tổng thống đã theo dõi bài diễn văn của Tổng thống Obama và tham gia vào mọi cuộc thảo luận buổi sáng”, một thành viên trong đoàn tùy tùng của ông Hollande nói với AFP.

Ông Hollande vốn gây xôn xao tại hội nghị của NATO sau khi cương quyết giữ đúng cam kết tranh cử về việc rút binh lính Pháp khỏi Afghanistan vào cuối năm 2012, sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Sơn Duân

>> NATO sẽ rút quân khỏi Afghanistan trước 2014
>> Bộ mặt mới của nước Pháp
>> Pháp: Cắt giảm 30% lương tổng thống, bộ trưởng
>> Tân quan tân chính sách
>> Pháp công bố nội các mới
>> Sét đánh máy bay chở tân tổng thống Pháp
>> Ông Francois Hollande nhậm chức tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.