Siêu nhà hát “chết yểu”

22/05/2012 03:28 GMT+7

Sáng qua (21.5), Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn đã công bố quyết định thu hồi quyết định về việc sáp nhập Nhà hát kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi Trẻ thành Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam. Như vậy, việc sáp nhập này đã được xóa bỏ.

Sáng qua (21.5), Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn đã công bố quyết định thu hồi quyết định về việc sáp nhập Nhà hát kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi Trẻ thành Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam. Như vậy, việc sáp nhập này đã được xóa bỏ.

Việc chính thức ngừng sáp nhập này được quyết định sau khi Bộ VH-TT-DL tham khảo ý kiến của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, các giám đốc cũ (Phạm Thị Thành, Trần Tiến Thuật, Doãn Châu...) cũng như tâm tư các nghệ sĩ của 2 nhà hát. Trước đó, ngày 5.4, cũng chính Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có quyết định sáp nhập để ra đời “siêu nhà hát” này.

 Siêu nhà hát “chết yểu”
Cảnh trong vở Mỹ nhân và anh hùng của Nhà hát kịch Việt Nam - Ảnh: Trinh Nguyễn

NSND Lan Hương (Nhà hát Tuổi Trẻ) - người đã làm đơn khiếu nại về việc sáp nhập 2 nhà hát, cho rằng động thái này cho thấy lãnh đạo Bộ rất có thiện chí trong việc lắng nghe ý kiến và tâm tư nghệ sĩ.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Vương Duy Biên cho biết: “Sau khi xóa bỏ sáp nhập, việc xã hội hóa hoạt động biểu diễn của 2 nhà hát cũng sẽ được tính đến. Tuy nhiên, lộ trình cụ thể như thế nào, mô hình ra sao sẽ còn tùy thuộc kế hoạch của chính các nhà hát do anh em nghệ sĩ bàn thảo”.

 Trinh Nguyễn

>> Kịch miền Bắc tránh xã hội hóa
>> Nghệ sĩ sau ánh hào quang - Lan Hương: Bướng bỉnh theo nghề
>> Lãnh đạo các nhà hát bàn lùi
>> Xem kịch hình thể Vườn thiên đàng: Hồi hộp và... nghi ngại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.