Một tàu cá mất liên lạc với đất liền

22/05/2012 03:33 GMT+7

Ngày 21.5, UBND xã Bình Châu, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết tàu cá QNg-50003 TS của ngư dân Nguyễn Thành Nhất (ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu), trên tàu có 7 ngư dân, ra khơi hành nghề lặn ở vùng biển Hoàng Sa từ ngày 2.5, đến ngày 16.5 bị mất liên lạc hoàn toàn với đất liền.

Cùng ngày, một số tàu cá (cũng ở xã Bình Châu) đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa trở về đất liền thông tin, tàu cá QNg-50003 TS đã bị phía Trung Quốc bắt giữ. Vì thế, gia đình các ngư dân đi trên tàu cá QNg-50003 TS làm đơn gửi đến chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu cho biết, sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của ngư dân, địa phương đã tiến hành xác minh vụ việc. Theo đó, trưa 16.5, tàu cá của ngư dân Nguyễn Thành Nhất và tàu cá của ngư dân Trần Phương, trong khi hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu phía Trung Quốc rượt đuổi nhưng tàu của Trần Phương chạy thoát. Chỉ kịp thông báo cho một số tàu của địa phương rằng đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ thì tàu cá QNg-50003 TS lập tức bị mất liên lạc hoàn toàn.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.