Khi tuổi mới lớn yêu - Kỳ 2: Áo trắng đánh ghen

22/05/2012 09:18 GMT+7

Xuống tay đánh ghen tàn bạo, sành điệu hơn là quay clip tung lên mạng để làm nhục tình địch... những hành vi ghen tuông này đang làm hoen ố chiếc áo học trò.

Đồng thời khoét sâu những lỗ hổng trong giáo dục nhân cách vị thành niên.

 Khi tuổi mới lớn yêu - Kỳ 2: Áo trắng đánh ghen - nd
Ảnh chụp từ clip nhóm nữ sinh Trường THCS Nguyễn Hiền đánh ghen

Sáng 21-4 vừa qua, người dân xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến một học trò lớp 8 Trường THCS Gia Kiệm đâm nhiều nhát dao vào “tình địch” từng là bạn học của mình.

Từ đánh ghen trực tiếp...

Nhiều năm làm tham vấn học đường, chuyên viên tâm lý Lê Thị Minh Hoa có dịp chứng kiến và tham gia giải quyết hàng loạt vụ học trò đánh ghen. Mới đây nhất là vụ một chàng lớp 8 và một chàng lớp 9 của một trường ở quận 3 (TP.HCM) cùng “say tình” một nữ sinh lớp 6. Để “độc chiếm” người đẹp, đàn em cầm 2 triệu đồng đến đề nghị đàn anh “nhường” nàng cho mình. Quyết không “bán rẻ người yêu”, đàn anh bèn đánh dằn mặt đàn em. Hôm sau, hai chàng đem theo hung khí vào trường định “tử chiến” với nhau thì bị phát hiện.

Trước đó, tại trường này cũng xảy ra vụ đánh nhau “giành gái” giữa hai chàng lớp 8 và 9 khiến tham vấn viên và các HS khác cố gắng dàn xếp mới tạm ổn. Nguyên nhân vụ việc là do một nữ sinh lớp 8 có tình cảm với một chàng lớp 9, sau đó cô bé lại thích thêm một bạn trai cùng lớp khiến “tình cũ” ghen tức và gây chuyện. Trong một lần bị “quậy”, “tình mới” bèn giáng một bợp tai vào mặt “tình cũ”, thế là xảy ra đánh nhau. “Cô bé sau đó xù cả hai chàng bạo lực” - bà Hoa kể.

Ly kỳ hơn là câu chuyện tình bốn “tay” xảy ra tại một trường THPT ở quận 5, khi một nam sinh lớp 10 được tới hai nữ sinh trong lớp và một nữ sinh khác cùng khối “chấm”. Thế là phe “hai cô” cứ thường xuyên đến lớp bêu xấu “tình địch” và cô kia cũng “đáp lễ” y chang như vậy. Có lần hai bên chạm mặt và lao vào đánh, chửi nhau ngay trên hành lang của khối lớp. Bà Hoa kể: “Cuối cùng cha mẹ hai phe phải vào cuộc mới dẹp êm chuyện yêu đương lùm xùm này”.

Còn thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu lại có câu chuyện đánh ghen “dân dã” xảy ra tại một trường THPT ở huyện Củ Chi. Số là trong một buổi sinh hoạt toàn trường, một nàng lớp 10 cho một chàng cùng khối che nắng chung bằng chiếc áo khoác của mình, rủi thay chàng này là “người yêu” của một thành viên trong nhóm “tiểu thư đầu gấu” trong trường. Hôm sau, nhóm này chặn đường quất cọng lá chuối đập dập vào người nàng lớp 10 nọ khiến mặt mũi, áo dài nạn nhân dính đầy mủ chuối. Theo thạc sĩ Hiếu, loại “hung khí” này tuy không gây đau đớn nhưng muốn xóa dấu vết cũng trần ai.

Nhưng loại “hung khí” đánh ghen đậm chất học trò nhất có lẽ là mực viết. Đó là câu chuyện một nữ sinh lớp 9 ở quận 4 quen “bắt cá nhiều tay”, trong lần xuống căngtin thấy một nam sinh “coi được” nên đề nghị được “mời” nước để làm quen, hôm sau thì đến lượt chàng “mời” lại. Nghe bạn “méc”, “tình cũ” của nàng bèn mua mực tím đổ vào bọc rồi đâm thủng lỗ, sau đó cùng bạn thân đón lõng bên đường, chờ “tình địch” tới thì đạp xe rà theo xịt mực vào người đối phương. “Nạn nhân bị tấn công cả tuần mà chẳng biết ai làm vì thủ phạm bịt khẩu trang kín mít” - anh Hiếu kể.

Đến làm nhục “tình địch”

Trong vụ đánh ghen bằng mực viết kể trên, dù mất thời gian và công sức “tấn công” suốt cả tuần nhưng “tình địch” vẫn không “nhả” bạn gái nên hai cậu học trò bèn đổi chiến thuật: chặn đánh trực tiếp. Nói là làm, cả hai lột khẩu trang chặn đường đánh “tình địch” tơi bời. Để “làm nhục” đối phương, hai chàng còn chụp loạt ảnh đánh ghen rồi tung lên Facebook. Bạn bè biết được bàn tán rôm rả, vài bạn kể lại với cô chủ nhiệm. Kết quả là cả hai chàng bị nhà trường cảnh cáo, nếu tái phạm sẽ bị đuổi học.

Nhưng gần đây mốt quay clip đánh ghen rồi tung lên mạng được các “Hoạn Thư” tuổi học trò chuộng hơn. Thạc sĩ Hiếu từng được hiệu trưởng một trường THPT ở tỉnh Thái Nguyên kể câu chuyện tình tay ba của một nam sinh lớp 11 với hai nữ sinh cùng lớp. Thay vì “cạnh tranh lành mạnh”, một trong hai cô rủ thêm bốn bạn chung nhóm chặn đường “nói chuyện phải quấy”: sao nắm tay ảnh? sao đi chung xe? biết ảnh là gì của tao không?... Ngay sau đó, cả nhóm lao vào đấm đá, nắm tóc và lột áo “tình địch”, riêng một cô đứng quay clip. Khi clip “chiến tích” này được tung lên mạng, công an vào cuộc, cả nhóm đã bị đình chỉ học một năm.

Nhưng gây sốc hơn hẳn có lẽ là vụ một nhóm nữ sinh mới... lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12, TP.HCM) đã tổ chức đánh đập dã man, vạch áo một nữ sinh lớp 7 cùng trường quay clip rồi tung lên mạng. Clip này kéo dài hơn 6 phút, bạo lực chỉ dừng lại khi một nữ sinh trong nhóm can ngăn:“Đừng đánh nữa, đánh nữa nó chết đó!”. Nguyên nhân của vụ việc là do nhóm nữ sinh kia nghi ngờ nạn nhân đã “quyến rũ” người yêu của một bạn gái trong nhóm nên muốn ra tay dằn mặt “tình địch”.

Trong clip nói trên, điều gây sốc nhất có lẽ là hình ảnh những cô bé mặc áo học trò, cổ thắt khăn quàng đỏ thắm lại ra tay quá nhẫn tâm với người bạn học yếu thế hơn. Trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc xảy ra hơn năm trước, một cán bộ Công an P.Tân Thới Nhất (quận 12) kể khi công an phường cho chiếu lại clip nói trên tại buổi làm việc giải quyết vụ việc, cả nhóm đánh bạn cũng rấm rứt khóc ân hận vì hành vi tàn bạo của mình.

Kỳ tới: “Hươu” đã chạy, cần vẽ đường thế nào?

Theo Tuổi Trẻ

>> Hai nam thanh niên đánh ghen đổ máu giữa đường
>> Bạo hành tinh thần
>> Vào tù vì cơn ghen
>> Bi kịch ghen tuông
>> Trước đánh ghen, sau cướp
>> Mang ớt bột đi đánh ghen giùm mẹ
>> Tập... đánh ghen
>> Đánh ghen, 4 chị em ruột lãnh án
>> Tạm giữ 4 người trong vụ clip đánh ghen lột áo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.