Bị đuổi việc vì vòng một quá khổ

22/05/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Lauren Odes, một nhân viên nhập liệu tại kho hàng đồ lót phụ nữ ở New York (Mỹ), ngày 21.5 đã nộp đơn kiện các ông sếp của mình. Hồi cuối tháng 4, Lauren Odes bị đuổi việc chỉ vì họ cho rằng vòng một của cô quá “khủng” và chê bai cách ăn mặc của cô.

(TNO) Lauren Odes, một nhân viên nhập liệu tại kho hàng đồ lót phụ nữ ở New York (Mỹ), ngày 21.5 đã nộp đơn kiện các ông sếp của mình. Hồi cuối tháng 4, Lauren Odes bị đuổi việc chỉ vì sếp chê bai cách ăn mặc và cho rằng vòng một của cô quá "khủng".

Theo Reuters, cô Odes (29 tuổi) cho biết cô chỉ mặc những bộ váy bình thường, phù hợp với công việc và chưa có đồng nghiệp nào phản đối cách ăn mặc của cô.

Tuy nhiên, các ông sếp ở công ty cho rằng các bộ đồ của cô “quá nóng bỏng”, không phù hợp với môi trường làm việc ở kho hàng.


Cô Lauren Odes (trái) và luật sư Gloria Allred - Ảnh: Reuters

“Họ còn viện lý do vòng một của tôi quá "khủng" và thân hình của tôi quá nóng bỏng để đuổi việc tôi”, Reuters dẫn lời cô Odes.

Tệ hơn, các ông sếp còn yêu cầu cô Odes phải tìm mọi cách để làm vòng một nhỏ lại. Họ đề nghị cô mặc áo khoác để che vòng một lại nếu không muốn bị đuổi việc.

Cô Odes cũng đã mua áo khoác để mặc theo yêu cầu nhưng vẫn bị đuổi việc.

Bà Gloria Allred, luật sư của cô Odes cho biết công ty này đã vi phạm Luật Cơ hội bình đẳng trong nghề nghiệp (EEO) của Mỹ.

“Tôi yêu thời trang và tôi không thể tin rằng một nữ nhân viên như tôi lại có thể bị đối xử tồi tệ như thế”, cô Odes bức xúc.

Reuters cho hay các ông sếp đuổi việc cô Odes vẫn im hơi lặng tiếng và không dám trả lời phóng viên về vụ việc.

Phúc Duy

>> Phóng viên Mỹ đi kiện vì bị sa thải do làm vũ nữ
>> Mượn danh siêu sao để câu khách
>> Hoa hồng Tokyo: Vụ án oan lịch sử của nước Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.