Bắt vợ chồng đại úy quân đội bị truy nã do trốn nợ

22/05/2012 19:18 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, Tư lệnh Quân khu 9 nhận được thông tin từ Công an Hải Dương về việc bắt giữ được vợ chồng cựu đại úy Lâm Quyết Thắng - nguyên đại đội trưởng thiết giáp thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Cà Mau.

(TNO) Ngày 22.5, theo nguồn tin của Thanh Niên, Tư lệnh Quân khu 9 đã nhận được thông tin từ Công an Hải Dương về việc bắt giữ được cựu đại úy Lâm Quyết Thắng, nguyên đại đội trưởng thiết giáp thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Cà Mau.

Cũng theo nguồn tin trên, vợ ông Thắng là bà Thái Thị Hồng Diễm từng là nhân viên Phòng Tham mưu Bộ CHQS Cà Mau, cũng bị bắt.

Hiện ông Thắng và bà Diễm đã được Công an tỉnh Hải Dương bàn giao cho Quân khu 3 và chậm nhất đầu tuần sau sẽ di lý về Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 9.

Khoảng một năm trước, vợ chồng Thắng với “mác” là sĩ quan quân đội nên đã huy động vốn trên 20 tỉ đồng với lãi suất 30 - 40% rất dễ dàng. Trong số nạn nhân của vợ chồng Thắng, có nhiều người là đồng nghiệp và láng giềng của Thắng, Diễm. Thậm chí chị em ruột trong gia đình cũng bị Diễm lừa tiền.

Với chiêu thức, ban đầu Diễm trả lãi rất đúng hẹn nhưng sau đó khất dần rồi bỏ trốn. Trước khi bỏ trốn, ông Thắng cũng làm đơn xin nghỉ phép.

Ngày 13.1, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 9 đã ra lệnh truy nã đặc biệt vợ chồng Thắng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau 4 tháng nhận được lệnh truy nã của Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 9, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt được vợ chồng Thắng khi hai người này đang chuẩn bị dựng nhà để ở tại xã Bản Sen, huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh), quê ngoại của ông Thắng.

Gia Bách

>> Một Phó phòng Tài nguyên Môi trường bị cách chức vì chứa bạc
>> Kỷ luật đảng 3 cán bộ thuế
>> Đầu thú sau hơn 13 năm lẩn trốn
>> Làm rõ vụ thắt cổ tự tử vì vay nặng lãi
>> Vụ Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau trốn nợ: Chủ nợ vào cơ quan ký lương trừ nợ
>> Vụ vỡ nợ “hột xoàn” hơn 500 tỉ đồng: Nỗi khốn cùng của các chủ nợ
>> Vợ cán bộ phường trốn nợ gây nhốn nháo
>> Lừa đảo và trốn thuế, Giám đốc chi nhánh Công ty Bắc Sơn bị bắt giam 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.