Vụ cháy nhà ở Q.Tân Bình do chập điện

21/05/2012 03:30 GMT+7

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn nhà ở P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) gây xôn xao dư luận do chủ nhà nghi ngờ bé gái 11 tuổi “khiến đồ đạc phát cháy”, hôm qua cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận do chập điện, trong khi đó gia đình vẫn mong muốn các nhà khoa học nghiên cứu để chữa trị cho cháu bé.

* Gia đình vẫn nghi ngờ bé gái gây cháy

Hôm qua 20.5, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết sau khi nhận được tin báo cháy xảy ra ở căn nhà nói trên, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã có mặt và dập tắt đám cháy kịp thời. Căn phòng bị cháy có diện tích khoảng 16 m2, nhưng diện tích cháy độ 8 - 9 m2. Lúc đó, trong phòng chỉ có 1 chiếc giường, 1 tấm nệm và một ít áo quần cũ. “Trong quá trình chữa cháy, lực lượng PCCC thấy đồ đạc trong phòng quá ít, không có ti vi, tủ lạnh, máy nghe nhạc, quạt… cứ tưởng chủ nhà cho dọn đồ đạc khi phát hiện cháy. Nhưng sau khi chữa cháy xong, chủ nhà cho biết đã chủ động không dám để các thiết bị điện tử và vật liệu dễ cháy trong phòng nhằm đề phòng cháu T. gây cháy” - một cán bộ chữa cháy cho biết.

Kiểm tra xung quanh khu vực cháy, lực lượng PCCC ghi nhận góc bên phải của căn phòng (vị trí gần chiếc giường) bị cháy nặng nhất, khiến bức tường bong tróc lớp xi măng - được xác định là điểm xuất phát cháy; còn các vị trí khác chỉ bị cháy xém. Lực lượng PCCC phát hiện đường dây dẫn điện của hệ thống đèn ngủ (phía trên bức tường bị bong tróc) có hiện tượng bị nóng chảy, sần sùi. Từ kết quả điều tra, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho rằng đây là nguyên nhân chính dẫn đến chập điện gây cháy. Mặc dù không phản đối kết luận của cơ quan chức năng nhưng theo một cán bộ PCCC thì: “Gia đình đang rất lo lắng về trường hợp cháu T., nghi ngờ cháu có khả năng gây cháy và rất nóng lòng mong giới khoa học giúp đỡ, chữa trị”.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, anh V., bố của bé gái, cũng nói: “Điều gia đình quan tâm nhất hiện nay là tìm được nơi nào đó, có ai đó đưa ra được giải pháp để giúp chữa trị cho bé”. Về kết luận nguyên nhân cháy nhà do chập điện, anh V. chia sẻ: “Cơ quan chức năng làm việc thì họ đưa ra nguyên nhân theo xác định của họ, gia đình không thể đưa ra những lý do cháy là do bé, mà chỉ nói cho họ biết về trường hợp lạ của bé mà thôi. Tuy nhiên, những gì gia đình thông tin cho báo chí về hiện tượng lạ gây cháy ở bé là có thật”.

Thanh Tùng - Đàm Huy

>> Tiếp tục tìm hiểu vụ “Bé gái khiến đồ đạc phát cháy”
>> Sẽ có chuyên gia theo sát bé gái khiến đồ đạc phát cháy
>> Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học
>> Bé gái khiến đồ đạc phát cháy ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.